Hoàn thuế: Không có tiền thì đừng hứa!

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Trong buổi đối thoại với gần 50 doanh nghiệp được Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại phới hợp với Cục Thuế TP HCM tổ chức tại Sài Gòn hơn 100 câu hỏi đã được đặt ra với Cục Thuế TP HCM liên quan đến việc chậm trễ trong việc hoàn trả thuế cho các doanh nghiệp như đã cam kết trước đó.

Số tiền mà Cục Thuế trước đây cam kết hoàn trả là 21 tỉ đồng theo quyết định số 221 ngày 4 Tháng Hai, 2016.

Các doanh nghiệp đã yêu cầu Cục Thuế xác nhận là đích xác bao giờ thì sẽ hoàn thuế lại cho các doanh nghiệp.

Trả lời câu hỏi nói trên, ông Đỗ Quốc Tuấn, Phó Phòng Tuyên Truyền và Hỗ Trợ Người Nộp Thuế Cục Thuế TP HCM nói: “Các cơ quan báo đài cũng nên thông cảm với cơ quan thuế, nếu bảo tôi nói thì tôi cũng không dám nói và cũng không biết là phải nói như thế nào. Nếu quỹ hoàn thuế có thì chúng tôi tiến hành hoàn ngay. Doanh nghiệp muốn biết khi nào chúng tôi xin nhận trả lời riêng”.

- Quảng Cáo -

Đáp lại, một đại điện các doanh nghiệp nói: “Chúng tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị thông cảm rồi, nhưng thông cảm cho cơ quan thuế thì ai thông cảm cho chúng tôi. Trong khi hơn 40 tỷ đồng chờ hoàn thuế không được, doanh nghiệp phải đi vay ngân hàng, thậm chí cầm cố nhà cửa để sản xuất kinh doanh cầm chừng”.

Bà Thu, đại diện doanh nghiệp Hòa Thuận cho rằng đã quá mệt mỏi với chuyện chờ đợi. Bà nói: “Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, lãnh đạo của cơ quan cao nhất về thuế, nói sau ngày 15/3 sẽ thay đổi chính sách. Nhưng bao nhiêu năm nay triền miên nói như vậy. Có tiền thì nói có tiền, không có tiền thì nói không. Cứ nói xin chủ trương, cứ chờ với đợi!”

Trong lúc Cục Thuế không hoàn thuế như cam kết khiến các doanh nghiệp không có tiền để trang trải thuế thì Cục thuế lại tiến hành việc cưỡng chế thuế đối với các doanh nghiệp, chẳng khác nào nợ thì không trả mà lại đòi chủ nợ phải trả nợ cho mình.

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. kakaka bac thang len hoi ong troi ,tien vao tui quan co doi duoc khong ?ong troi ong noi la khong ,tien mua biet thu lay dau tra no ,,,neu ma ai cu muon doi ,,,,,ra hoi trong lu co nha duoc khong ,,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here