Xuyên Mộc: TNLT tuyệt thực phản đối quản lý trại giam

- Quảng Cáo -


BÀ RỊA-VŨNG TÀU (CTM Media) – Một số Tù Nhân Lương Tâm (TNLT) tại trại giam Xuyên Mộc thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gồm các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Đinh Nguyên Kha, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng cùng một số tù nhân người dân tộc thiểu số đang tuyệt thực để phản đối những hành vi trái pháp luật của cán bộ quản lý trại giam.

Theo Ông Trần Văn Huỳnh, cha của Ông Trần Huỳnh Duy Thức thì trong chuyến thăm nuôi mới đây ông được biết cuộc tuyệt thực tính đến hôm 15 Tháng Ba, là ngày thứ tư.

Theo các TNLT thì họ phản đối cán bộ trại giam đã không tôn trọng quyền được thông tin, dù là đang thụ án nhưng vẫn phải được có quyền của một con người, đó là quyền được thông tin, được chia sẻ với nhau.

Chẳng hạn như là trường hợp của Ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, gia đình gửi đơn yêu cầu giám đốc thẩm, và trại giam đã không chuyển đơn cho đương sự.

- Quảng Cáo -

Còn trường hợp Ông Trần Huỳnh Duy Thức thì đã từng gửi nhiều thư về nhà, thư được duyệt và gửi bằng bưu điện. Lần này có hai thư không được chuyển đi, và Ông Thức phản đối. Một chuyện khác nữa là một tù nhân ở cùng với mấy anh em là TNLT Đặng Xuân Diệu, do không đủ thức ăn nên các TNLT khác chia sẻ nhưng trại giam bắt phải làm đơn xin phép.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here