Ông Htin Kyaw sẽ là Tân Tổng Thống Myanmar

Ô Htin Kyaw, Tân Tổng Thống Miến Điện
- Quảng Cáo -

MIẾN ĐIỆN (CTM Media) – Miến Điện vừa có Tân Tổng Thống. Ông Htin Kyaw, người được Liên Đoàn Quốc Gia Vì Dân Chủ (NLD) đề cử, đã được Quốc Hội Miến Điện chọn làm Tổng Thống dân sự đầu tiên của quốc gia này với số phiếu 360 trên tổng số 652 phiếu bầu tại Quốc Hội vượt qua ông Myint Swe là ứng viên của phe quân đội được 200 phiếu. Đứng thứ ba là ông Henry Van Thio, cũng là do NLD đề cử, được 79 phiếu.

Htin Kyaw 3

Ông Myint Swe sẽ trở thành Phó Tổng Thống Thứ Nhất, và ông Henry Van Thio sẽ trở thành Phó Tổng Thống Thứ Nhì. Các Tổng Thống và Phó Tổng Thống sẽ nhậm chức vào cuối Tháng 3 này.

Ông Htin Kyaw năm nay 70 tuổi, từng học Đại Học Oxford được mô tả là người có phong cách trầm tĩnh, mềm mỏng và có uy tín cao vì trung thực và trung thành.

- Quảng Cáo -

Ông Kyaw là thành viên của Ủy Ban Điều Hành Trung Ương của NLD và là trợ lý sát cánh và đôi khi làm tài xế cho bà Aung San Suu Kyi.

Bà Suu Kyi, vì bị cản trở bởi Hiến Pháp Miến Điện không cho phép người có chồng hay con mang quốc tịch nước  ngoài trở thành tổng thống, đã không thể trở thành tổng thống nhưng Bà đã tuyên bố là sẽ là người thực sự điều hành việc nước xuyên qua vị tổng thống do đảng của Bà đề cử.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here