Chuyện bên lề của kỳ họp Quốc Hội Trung Quốc vừa rồi

Các nữ ký giả thu tin, phong vấn tại Quốc hội Trung Quốc trong kỳ họp vừa rồi
Các nữ ký giả thu tin, phong vấn tại Quốc hội Trung Quốc trong kỳ họp vừa rồi
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Kỳ họp thứ 4 Quốc Hội Trung Quốc khoá 12 đã bế mạc vào ngày hôm nay (16 Tháng Ba, 2016). Ngay sau đó người ta thấy trên các trang mạng xã hội ở Hoa lục có nhiều câu hỏi là tại sao các nữ ký giả đến thu tin kỳ này chẳng hế trang điểm gì cả và ăn bận xấu quá, không theo thời trang.

Một số người am hiểu về các kỳ họp Quốc Hội Trung Quốc cho biết năm nay có lịnh cấm không cho tất cả nữ ký giả đến thu tin trang điểm nhiều và ăn bận bảnh bao theo thời trang.

Lý do là các lần họp trước người dân Hoa lục chỉ theo dõi để chấm điểm rồi bình bầu nữ ký giả nào đáng danh là hoa khôi kỳ này chứ không hề quan tâm đến nội dung họp hay trả lời phỏng vấn của lãnh đạo Trung Quốc.

Một nữ ký giả thu tin tại kỳ họp trước của quốc hội TQ
Một nữ ký giả thu tin tại kỳ họp trước của quốc hội TQ

Có nhiều website sưu tầm tất cả nữ ký giả đến thu tin rồi đưa lên cho mọi người vào chấm điểm. Các trang web này được đông người vào xem đến độ gần như nghẽn mạch, trong khi website Quốc Hội Trung Quốc gần như chẳng ai đá động đến.

- Quảng Cáo -

Những người trách nhiệm các đài truyền hình nói rằng: “Ngay đến ký giả là nam giới khi đứng trước ống kính cũng phải trang điểm để ăn ảnh huống chi là nữ ký giả. Nhưng kỳ này chúng tôi được khẩu lệnh từ Ủy ban Tuyên giáo Trung ương là phải làm sao hướng dẫn dư luận quan tâm đến hoạt động của Quốc Hội chứ không phải đưa nữ ký giả ra để tranh đua sắc đẹp cũng như thời trang. Khi gửi nữ ký giả đến thu tin thì cấm không cho trang điểm nhiều và ăn bận đẹp đẽ. Lù xù chừng nào tốt chừng đó, vì vậy trong thời gian qua nếu khán giả xem thấy hình nữ ký giả xấu thì phải thông cảm giùm cho đài vì lý do ngoài ý muốn.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here