Buộc học sinh vi phạm giao thông nghỉ học là trái luật

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Ngày 11 Tháng Ba, 2016, ông Đồng Ngọc Ba, Cục Trưởng Cục Kiểm Tra Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật thuộc Bộ Tư Pháp đã cho biết là việc Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội ra văn bản về việc xử phạt học sinh vi phạm giao thông vớihình thức buộc học sinh nghỉ học 1 tuần là trái luật và không đúng thẩm quyền

Nội dung văn bản ngày 7 Tháng Ba của Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà nội như sau: “Học sinh khi vi phạm một lần sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm, nếu vi phạm lần hai sẽ trả về gia đình giáo dục trong 3 ngày, trường hợp tái phạm nhiều lần sẽ buộc thôi học một tuần.”

Ông Ba nói: “Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản này về thẩm quyền là không có căn cứ. Về nội dung, chúng tôi cũng thấy không có tính pháp lý”

Liên quan đến vấn đề này, luật sư Trương Quốc Hoè, thuộc Đoàn Luật Sư Hà Nội cho rằng: “Việc áp dụng xử phạt cho nghỉ học là không phù hợp vì học sinh, sinh viên nhận thức có tính chu kỳ, nếu cho nghỉ học 7 ngày do vi phạm giao thông sẽ vô tình đẩy các em vào môi trường khác. Trong khi đó, về tính pháp lý, quyền học hành của trẻ em phải luôn được đảm bảo. Quyết định này khó đi vào thực tiễn. Ai là người đưa biên bản xử phạt học sinh, sinh viên khi vi phạm giao thông? Cảnh sát giao thông, người vi phạm hay phải thêm một cơ quan chức năng như “đội cờ đỏ” giám sát, theo dõi? ”

- Quảng Cáo -

Cùng quan điểm trên, luật sư Trần Việt Hùng, Đoàn luật sư TP Hà Nội nhận định quyết định của Sở GD&ĐT Hà Nội không phù hợp thực tiễn cuộc sống. Ls Hùng nói: “Người vi phạm giao thông đã chịu một hình thức xử phạt rồi. Về nguyên tắc, hành vi lỗi không thể xử phạt 2 lần. Sau đó, Sở giáo dục lại đưa về, tiếp tục xử phạt bằng một hình thức nữa là không hợp lý.”

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Sở GDDT Hà nội sao yếu bóng vía quá,cứ nghe đến cảnh sát là đè học trò của mình ra mà phang bậy.Sở không có quyền hạn,chức năng gì trong việc vi phạm giao thông cả,đã có CSGT xử phạt rồi,dù lỗi nặng hay nhẹ.Xin nêu một ví dụ nếu một thành viên trong sở kể cả giám đốc,nếu vi phạm giao thông thì không lẽ bộ GDDT ngoài Hà nội bắt buộc các ông phải nghĩ làm việc 1 tuần.Mà chỉ có CA yêu cầu cần phải điều tra,nộp phạt,bồi thường thỏa đáng rồi về nếu không nghiêm trọng.Cứ lo về giáo dục đi.

  2. “CHỈ THỊ 15 – CHIẾC ÁO GIÁP CỦA ĐẢNG VIÊN
    Ông thiếu tướng Công An Phan Anh Minh làm lộ ra chỉ thị 15 tuyệt mật từ 9 năm nay.. Dân chúng mới té ngửa ra CSVN bảo kê cho đảng viên tham nhũng. Không biết ông Minh có bị sao không…!” – HÈN CHI CHƯƠNG TRÌNH GẶP NHAU CUỐI NĂM VỪA RỒI CÓ CÂU NÓI GÂY ĐC ẤN TƯỢNG SÂU SẮC CHO NGƯỜI XEM: “CHỐNG THAM NHŨNG Ở VN MỚI CHỈ CÓ BIỂN HIỆU; MÀ CHƯA CÓ ĐƯỢC BIỂU HIÊN NÀO!!!” NGHE & XEM ĐẾN ĐÂY AI CŨNG CẢM THẤY CĂM HỜN & PHẪN LỘ BỞI LŨ QUAN THAM LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC ĐANG “HÚT MÁU DÂN LÀM RƯỢU LÀM TRÀ!!!”, NẾU NHƯ VẬY, VN KHÔNG THỂ CHỐNG ĐC THAM NHŨNG! ĐIỀU ĐÓ ĐỒNG NGHĨA VỚI ĐẤT NƯỚC VIỆT CÒN TỤT HẬU XA NỮA & DÂN VIỆT CÒN KHỔ ĐAU NHIỀU NỮA!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here