Thương hiệu Việt Nam đứng hạng thấp trong ASEAN

- Quảng Cáo -

 

HÀ NỘI (CTM Media) – Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – Cơ hội cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa” do Bộ Công Thương CSVN tổ chức ngày 11 tháng Ba 2016, với kết quả là năm 2015 thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục ở thứ hạng rất thấp trong các nước ASEAN.

Nhìn vào bảng xếp hạng so với các nước trong ASEAN, thì vị trí thương hiệu Việt Nam đang thua nhiều nước như Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và chỉ cao hơn Campuchia. Đáng chú ý là khoảng cách giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng thua xa nhiều nước đang dẫn đầu trong ASEAN. Cụ thể, Việt Nam thua Indonesia hơn 4 lần và thua Singapore, Malaysia khoảng 3 lần.

- Quảng Cáo -

Việc định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2015 bị giảm tới 19% so với năm 2014 đã khiến cho thương hiệu quốc gia Việt Nam còn thua cả hãng sản xuất điện thoại danh tiếng Apple, được định giá là 170,3 tỷ mỹ kim. Sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam còn kém, các yếu tố còn yếu là chất lượng sản phẩm, vòng đời sản phẩm, đáp ứng với sự thỏa mãn cho khách hàng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp…

Theo Ông Sammir Dixit, Giám đốc Vùng Châu Á Thái Bình Dương, Công ty Brand Finance thì hiện có những sản phẩm làm ở Việt Nam nhưng nổi tiếng, bán được ở nước ngoài, nhưng đa số người dân Việt Nam lại không biết đến và không được thưởng thức. Có những sản phẩm tuy được xuất khẩu rất nhiều, nhưng không có thương hiệu tốt.  Món gạo ông ăn dở nhất lại là cơm ăn ở trên máy bay của Việt Nam !

Chuyên gia về thương hiệu của Công ty Brand Finance cũng đưa ra nhận xét, ngành du lịch Việt Nam đưa ra quá nhiều “khẩu hiệu”. Lúc thì là “Nụ cười Việt Nam”, lúc thì hình bông sen, lúc thì gọi là “Duyên dáng vượt thời gian”… Điều đó khiến người ta bối rối không hiểu Việt Nam đại diện cho cái gì.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here