Trung cộng đề nghị hợp tác ở Biển Đông

Hợp tác kiểu bá quyền Trung cộng
- Quảng Cáo -


BẮC KINH (CTM Media) – Hôm 9 Tháng Ba 2016, Ngoại trưởng Trung cộng Vương Nghị đưa ra một đề nghị hợp tác giữa các nước có tranh chấp ở Biển Đông, một động thái được cho là khá bất ngờ vì lần đầu tiên Bắc Kinh đề cập đến “cơ chế hợp tác”.

Hãng tin AP trích phát biểu của Vương Nghị nói rằng Trung cộng đang nghiên cứu khả năng thành lập một cơ chế hợp tác giữa các quốc gia ở Biển Đông mà các nước liên quan sẽ làm việc với nhau để duy trì và xây dựng ngôi nhà chung là Biển Đông.

Báo South China Morning Post cho biết có thể Bắc Kinh sẽ đề cập “cơ chế hợp tác” trong cuộc họp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Trung cộng và ASEAN trong năm 2016 này.

Hơn chục năm nay Bộ Qui Tắc Ứng Xử Ở Biển Đông (COC) được xem là cơ sở hợp tác giữa các nước thành viên có tranh chấp với Trung cộng vẫn chưa đi đến đâu, bởi Bắc Kinh luôn tìm cách thoái thác vì nó có thể ngăn cản các hoạt động cải tạo, xây dựng căn cứ và quân sự hóa của Trung cộng ở những khu vực tranh chấp.

- Quảng Cáo -

Chuyên gia an ninh Li Mingjiang của Trường nghiên cứu quốc tế S. Rajaratnam (Singapore) nghi ngờ về cơ chế hợp tác mà Trung cộng đang tính toán sẽ chỉ tập trung vào những vấn đề “nhẹ nhàng” như bảo vệ môi trường thay vì những vấn đề nóng bỏng, nhạy cảm như chủ quyền lãnh hải.

Phải chăng đây là chiến thuật mới của Trung cộng trong việc độc chiếm Biển Đông?

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Sao mình vào web của chân trời mới media bằng trình duyệt Chrome ko đc vậy ? Lúc trước thì còn vào xem đc nhưg hiện tại mỗi lần mình vào thì lại hiện lên dòng chữ: Liên kết ko hoạt động hoặc ko tìm thấy máy chủ để kết nối. Mong Chân trời mới media trả lời giúp mình biết! Mình cảm ơn

  2. con me may an cap bien dao cua tao ma con de nghi hop tac ha thang cho de ,nhu vay thi chang khac nao chung tao chap nhan truong hoang sa thuoc ve may ha thang dien trung cau kia

  3. thật là láo xược, ỷ mạnh vào nhà người ta xong đề nghị chia chỗ ở với chủ nhà! Bọn đầu lạnh CSVN đang ngậm bồ hòn để đón nhận sự chia chác của Trung cộng đất nước, tài sản của VIệt Nam

  4. Chờ đấy mà nó cho hợp tác…???? Bọn lưu manh Khựa này nó đang “đồng hoá” dân tộc khắp nơi….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here