Kinh Tế Trung Quốc tiếp tục tuột dốc

Kinh Tế Trung Quốc tiếp tục tuột dốc
Kinh Tế Trung Quốc tiếp tục tuột dốc
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) Theo kết quả được Bộ Hải Quan công bố hôm nay, 8 tháng 3, mức xuất cảng của Trung Quốc trong tháng qua đã giảm đến 25.4% và nhập cảng giảm 13.8%, so với cùng khoảng thời gian một năm trước đây. Sự sụt giảm trong lĩnh vực này đã xảy ra liên tiếp 16 tháng qua cho thấy tình trạng phát triển kinh tế suy yếu nhất từ 25 năm qua của nước này. Quốc Hội Trung Quốc đang nhóm họp cũng bàn thảo nhiệm vụ cấp bách cứu chữa cho nền kinh tế đang đi xuống hiện nay.

Theo số liệu từ Hải Quan Trung Quốc, trong tháng 2, tổng trị giá hàng xuất cảng đã giảm chỉ còn 126.1 tỉ đô la, giảm 25.4%, giảm rất nhiều so với dự đoán ban đầu là 15%.

Trong năm 2015, kinh tế Trung Quốc tăng theo tỷ lệ hàng năm là 6,9%, đà tăng trưởng chậm nhất trong vòng 25 năm qua, do sản xuất quá tải trong khi nhu cầu đang giảm sút. Mức sụt giảm kinh tế của Trung Quốc được dự đoán đưa tới khủng hoảng sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Trong một bài diễn văn đọc tại Quốc hội Trung Quốc cuối tuần qua, Thủ Tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã ấn định lại chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế cho năm 2016 ở mức 6,5% tổng sản phẩm nội địa, và dự báo đây là mức tăng trưởng mỗi năm trong 5 năm tới.

- Quảng Cáo -

Cùng lúc, Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), ông Từ Thiệu Sử, đưa ra lời trấn an rằng nước này vẫn có đủ công cụ để “duy trì khả năng tăng trưởng hợp lý trong lúc tìm cách cải cách kinh tế.” Ông nói trong một buổi họp báo hôm 6 tháng Ba tại Bắc Kinh là “Kinh tế Trung Quốc chắc chắn sẽ tránh được đợt “hạ cánh cứng”, không như nhận định gần đây của tỉ phú George Soros.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here