Trung Quốc phản đối việc Hàn-Mỹ ký hiệp định trang bị THAAD

Hệ thống hỏa tiển THAAD
Hệ thống hỏa tiển THAAD
- Quảng Cáo -

SEOUL (CTM Media)- Sáng ngày 04 Tháng Ba, 2016, các quan chức hai nưóc Hàn-Mỹ đã gặp nhau tại Seoul để họp bàn về việc ký hiệp định trang bị hệ thống hỏa tiển chống tên lửa (THAAD) trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Cùng ngày hôm đó, phát ngôn viên Hồng Lổi của Trung Quốc họp báo lên tiếng phản đối chuyện này. Theo ông Hồng Lổi thì tầm bắn của hỏa tiễn phòng không THAAD xa nên dễ dàng bay qua không phận Trung Quốc, và vì vấn đề bảo an quốc gia nên Trung Quốc kịch liệt phản đối chuyện này.

Ông Hồng Lỗi cũng cho biết thêm là ngày 25 Tháng Hai vừa qua, tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại Giao Vương Nghị của Trung Quốc đã nói thẳng với Ngoại Trưởng John Kerry rằng Hoa Kỳ phải từ bỏ ý định trang bị hệ thống THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc, nếu không thì tình hình ngoại giao giữa hai nước Trung-Mỹ sẽ gặp trở ngại.

Trước ngày ông Vương Nghị sang Hoa Kỳ, Trung Quốc cũng đã nói với nữ Tổng Thống Phát Cận Huệ của Hàn Quốc rằng giữa hệ thống THAAD và việc duy trì tình hữu nghị với Trung Quốc chuyện nào hơn chuyện nào. Nếu chọn THAAD thì mọi nổ lực làm cho quan hệ hai nước được tốt đẹp như ngày nay phút chốc sẽ tan thành mây khói.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia quân sự thì việc các quan chức hai nước Hàn-Mỹ gặp nhau để họp bàn về chuyện ký hiệp định trang bị hệ thống THAAD đáng lý đã diễn ra vào ngày 23 Tháng Hai, 2016. Nhưng vào thời điểm đó đột nhiên cả Hàn Quốc lẫn Hoa Kỳ đều công bố cho biết sẽ dời lại mà không cho biết lý do và dời đến ngày nào.

Điều này đã làm cho nhiều người nghĩ rằng những lời kháng nghị và cảnh cáo của Trung Quốc có kết quả. Nhưng nay thì sự việc đang thay đổi, Hàn Quốc đã chọn THAAD và Hoa Kỳ đang dần xoay trục sang Á Châu-Thái Bình Dương.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Chỉ có Tq độc quyền sắm vũ khí ,ngoài ra chúng phản đối tất
    Sao cô lập cấm vận nó đây bà con

  2. thằng hàng xóm nó có mua dao hay súng hoặc kết bạn với giang hồ thì cũng mặc xác nó.việc gì phải nghĩ nó định giết mình?đúng là có tật giật mình.

  3. Trung Quốc cho hon cho no lam moi việc đều phớt lo du luận con nguoi khác lam gi no cung giay len nhu đua phai voi . Uoc gi Việt Nam cung co he thong nay nhi !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here