Công an bán xe thu giữ lấy tiền bỏ túi

Hình chiếc xe máy công an đem bán lấy tiền bỏ túi
Hình chiếc xe máy công an đem bán lấy tiền bỏ túi
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media)- Do sự quá bức xúc của nhiều người dân Xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) về chuyện công an xã này đem bán một chiếc xe máy thu giữ lấy tiền bỏ túi.

Ngày 04 Tháng Ba, 2016,các ký giả đã đến trụ sở công an Xã Thạch Bình hỏi xem chuyện hư thật thế nào.

Trưởng công an Nguyễn Văn Hà đành xác nhận là có chuyện 6 công an viên của xã tự ý đem bán một chiếc xe máy thu giữ lấy tiền bỏ túi.

Ông Hà cho hay là: “Qua điều tra biết được công an Xã Thạch Bình đã thu giữ chiếc xe máy này vào tối 18 Tháng Hai, 2015, không có biển số, một số bộ phận đã hư hỏng, “chế” lại. Vì không xác định được chủ nhân nên chúng tôi đưa xe về giữ tại trụ sở. Sau 11 tháng không ai đến nhận, vừa rồi trong lúc dọn kho, 6 đồng chí công an viên đã tự ý bán cho 1 thợ sửa xe trên địa bàn với giá 800.000 đồng, bỏ túi riêng. Sau vụ việc xảy ra, chúng tôi đã yêu cầu 6 công an bán xe phải thu hồi lại. Hiện chiếc xe này đang được tạm giữ tại kho chứa đồ của trụ sở UBND xã Thạch Bình. Chúng tôi đang điều tra, xác minh thêm để xử lý các công an viên liên quan.’’

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Hà Tĩnh thì rõ ràng đây là một hành vi phạm pháp của công an, nhưng chẳng phải riêng gì Xã Thạch Bình mà có thể nói ở nhiều địa bàn khác công an vẫn thường làm chuyện phạm pháp này. Nếu người dân im lặng, không dám lên tiếng tố cáo thì thử hỏi công an lộng hành đến cỡ nào.

Xe thu giữ từ một tai nạn giao thông mà nói không xác định được chủ nhân thì nghe không lọt lỗ tai. Mới đây còn đòi khi hữu sự công an có quyền trưng dụng tài sản của dân. Trưng dụng xong khi trả lại không ai dám chắc là mượn sao trả vậy.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here