Dân tiếp tục biểu tình vây trụ sở tỉnh Thanh Hóa đòi biển Sầm Sơn

Dân tiếp tục biểu tình vây trụ sở Tỉnh Thanh Hóa đòi lại bãi biển Sầm Sơn. 03-03-2016
- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media)  – Hôm nay, 03 tháng Ba, cuộc biểu tình giữ bãi biển Sầm Sơn của người dân Thanh Hóa tiếp tục bước sang ngày thứ 4, để phản đối chính quyền giao đất cho công ty FLC Sầm Sơn thực hiện dự án “Không gian du lịch ven biển đường Hồ Xuân Hương” khiến ảnh hưởng kế sinh nhai người dân địa phương. Cuộc biểu tình đã kéo dài nhiều ngày qua, từ ngày 29 tháng Hai.

Vào buổi sáng, tại trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, chính quyền đã tiếp xúc với người dân trình bày các chính sách hỗ trợ cho ngư dân bị ảnh hưởng bời dự án này, nhưng dân chúng đã không đồng tình, chỉ muốn chính quyền trả lại khoảng 500m bờ biển để họ có chỗ neo đậu tàu thuyền để tiếp tục nghề biển. Theo người dân tại đây cho biết, cả bờ biển từ Cảng Hới đến Độc Cước dài hơn 7km nhà nước lấy giao cho công ty FLC khai thác dự án, người dân chỉ xin được để lại 500m bờ biển để neo đậu thuyền tiếp tục nghề cá cũng bị từ chối. Người dân gắn bó nghề biển không muốn bỏ nghề, và con cái phải thất nghiệp.

Nguyện vọng không được đáp ứng, đến 14 giờ chiều cùng ngày 3-3, hàng trăm người dân lại kéo lên trụ sở Ủỷ Ban tỉnh Thanh Hóa để phản đối việc thu hồi bãi biển Sầm Sơn giao cho Tập đoàn FLC. Dân chúng biểu tình đã tràn xuống đại lộ chính dẫn tới vườn hoa Lê Lợi với những biểu ngữ trên bìa giấy, đòi “Trả lại biển Sầm Sơn cho dân”, “Biển là tất cả của dân”… Đường phố đã bị tắt nghẽn do các tuyến đường dẫn vào trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa bị chặn lại, người dân Sầm Sơn đã tụ họp đứng nằm la liệt dưới lòng đường, quanh tượng đài Lê Lợi, Bưu điện tỉnh.

Nhà cầm quyền đã tăng cường huy động lực lượng công an, cơ động, CSGT đến giải tán, nhưng người dân quyết không ra về, tiếp tục kéo sang vây kín trụ sở Tỉnh ủy Thanh Hóa. Người dân cho biết sẽ không về khi nguyện vọng  giữ lại 500m bãi biển không được đáp ứng.

- Quảng Cáo -

Dự án Quy hoạch “không gian du lịch ven biển đường Hồ Xuân Hương”, với tổng vốn đầu tư 315 tỷ đồng, được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt hồi tháng 10, 2015. Chính quyền đã bàn giao đất cho Tập đoàn FLC, và theo dự kiến trước 15 tháng Tư, dự án sẽ hoàn thành để phục vụ du lịch hè 2016.

Được biết, trong thời gian qua, người dân phản ánh nhiều lần lên chính quyền về việc Tập đoàn FLC đã chặn đường ra biển, ngăn cấm, xua đuổi không cho người dân khai thác thủy sản gần bờ trước mặt của khu nghỉ dưỡng, nhưng không được giải quyết triệt để. Theo người dân, “nhiều đơn thư khiếu nại đã gửi đến chủ tịch tỉnh và cơ quan chức năng mà vẫn không được tiếp hay có văn thư  trả lời.”  Nhiều người dân đã bị tập đoàn FLC Sầm Sơn o ép và chính quyền địa phương dọa nạt khi không chấp nhận giá đền bù thấp.  Đến nay tỉnh lại tiếp tục thu hồi đất khu vực neo đậu tàu thuyền, khiến bà con bất bình xuống đường biểu tình phản đối để đòi hỏi nguyện vọng chính đáng của dân.

Hiện chính quyền Thanh Hóa đang họp khẩn tìm cách ngăn chận cuộc biểu tình của dân chúng. Nhiều trường học đã buộc học sinh cam kết không cùng bố mẹ xuống đường.

Nguồn video: Vui Là 9

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Đcsvn ko có tội. Chỉ ông trịnh văn chiến và ô nguyễn đình xứng là có tội thôi. Hãy đến nhà 2 vị này mà đòi bãi biển bà con ơi

  2. 5xTzzxb343hh…www.8yGSzxzbcka.FaCEBOOk.Com/?tCgge4o%sjzxzcDbsw1-a1dw%hadffs2-d5sw%fd5fe-sa32q%wr&hc_location=ufi#/groups/464534766?view=permalink&id=1038036232922725

  3. Đúng là bọn chủ tịch thành phố thanh hóa,ham hố tiền bạc rồi bọn FLC đút cho vài đồng tiền rách,rồi cho bọn nó cả bãi biển,còn đời sống nhân thì cũng kệ
    Bọn mày chết hết đi cho rộng đất

  4. Đến nhà bí thư tỉnh ủy và chủ tịch Xứng mà hỏi tội. các ông ấy bán hết bờ biển là để vơ vét khiến dân vào cảnh lầm than! Hãy đấu tranh không khoan nhượng.

  5. chinh quyen cai cut gi..bon tham o thi co…lu khon nan an cuop het mieng com manh ao cua nguoi dan gio lai duoi dan di…hai chu chinh quyen do dem cho cho nhai…an cuop cua dan de cho dan co cho kiem an nuoi gd chu

  6. chi la 500m thoi ma dau phai la tat ca nguoi ta cung chi muon giu nghiep cha ong du suong gio nhung van bam bien do la dieu danf khen ma vay tai sao lai khong cho.dan di bien chu yeu la nhung nguoi co trinh do van hoa rat thap nen nhung cong viec khac nguoi ta kho co the lam dc nhung neu khong cho ho di bien co nghia la dang dpn nguoi ta vao chan tuong.tuc nuoc thi vo bo chuyen gi se say ra

  7. dân kiến nghị lãnh đạo tỉnh không giải quyết để dân biểu tình 10 ngày rồi mới đối thoại, đúng là cán bộ quá quan liêu, ăn tiền tham nhũng nên mới để sẩy ra dân biểu tình lại còn khỏi tố vụ án, trước hết khởi tố lãnh đạo Thanh Hóa trước, để cho dân biểu tình gây mất trật tự công cộng.

  8. Các cấp lãnh đạo của VN ta kg hiểu là đang đưa đất nước đi đâu ? giặc ngoại xâm thì kg dám đá động… Còn bên trong thì cứ muốn cho nội loạn, vậy là trúng kế của thằng ba tàu rồi !

  9. Các cấp lãnh đạo của VN ta kg hiểu là đang đưa đất nước đi đâu ? giặc ngoại xâm thì kg dám đá động… Còn bên trong thì cứ muốn cho nội loạn, vậy là trúng kế của thằng ba tàu rồi !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here