Quảng Cáo

Hơn 2/3 số người trên đảo Phú Lâm là lính Trung Quốc

Đảo Phú Lâm nằm trong quần đảo Hoàng Sa

Quảng Cáo

HỒNG KÔNG (CTM Media)- Ngày hôm qua (02 Tháng 3, 2016) tờ South China Morning Post phát hành ở Hồng Kông đưa tin cho hay Bắc Kinh đã gởi thêm binh lính ra trú đóng ở đảo Yong Xing (đảo Phú Lâm nằm trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam).

South China Morning Post cho hay tin này họ trích đăng từ tờ Quân Đội Nhân Dân Trung quốc mà tờ báo này không cho biết số binh lính tăng viện lần này là bao nhiêu người. Nhưng nếu suy đoán mỗi hệ thống tên lửa mà Trung Quốc vừa cho thiết lập ở quần Tây Sa (Hoàng Sa) cần bao nhiêu đơn vị vận hành, bảo trì thì có thể ước tính được.

Truyền thông Nhật cũng đăng lại tin này từ tờ South China Morning Post nhưng viết thêm rằng năm 2012 Trung Quốc công bố số cư dân của họ sống trên đảo Vĩnh Hưng (Phú Lâm) là 4.000 người, trong đó khoảng 2/3 là lính.

Chuyện này cũng dễ hiểu vì dân đâu có ai muốn ra đảo đang có tranh chấp để sống, Bắc Kinh đưa một số dân ra ở đó để chứng minh rằng đây là lãnh đảo của họ. Từ đó đến nay Bắc Kinh chỉ gởi lính ra đồn trú mà thôi nên hiện nay hơn 2/3 số người trên đảo Thị Tứ là lính Trung Quốc.

‘’Năm 1974, khi Bắc Kinh đưa tàu chiến ra xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa do Việt Nam Cộng Hòa quản lý thì nhà nước CSVN ở miền Bắc không một tiếng phản đối về hành động xâm lược này của Bắc Kinh. Nay thì đã lên tiếng phản đối, nhưng chỉ bằng mồm cùng lắm là một vài văn thư nhưng không có hành động thích ứng đi kèm’’, đó là ý kiến của hầu hết người dân Việt ở trong cũng như ngoài nước.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux