Gần 3 triệu thanh niên VN chưa tốt nghiệp tiểu học

Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về chính sách phát triển thanh niên - Ảnh: V.V.T (Tuổi Trẻ)
- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Tỷ lệ thanh niên Việt Nam có trình độ học vấn từ cao đẳng, đại học trở lên còn thấp chỉ ở mức 4,3%, chưa tốt nghiệp tiểu học là 10,7% trong tổng số hơn 25 triệu thanh niên.

Đó là con số công bố báo cáo quốc gia về thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tại hội nghị mang tên “Chia Sẻ Kinh Nghiệm Quốc Tế Về Chính Sách Phát Triển Thanh Niên”, được Bộ Nội Vụ VN và Quỹ Dân Số Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 3 Tháng Hai, 2016.

Theo báo cáo, tổng số thanh niên Việt Nam tính đến năm 2014 là hơn 25 triệu người, chiếm 27,7% dân số.

Về thực trạng giáo dục và đào tạo, tỷ lệ thanh niên Việt Nam có trình độ học vấn từ cao đẳng, đại học trở lên còn thấp, khoảng 4,3% ( hơn 1 triệu), chưa tốt nghiệp tiểu học là 10,7% (gần 3 triệu).

- Quảng Cáo -

Có sự khác biệt về trình độ học vấn theo vùng miền, điều kiện kinh tế hộ gia đình và nhóm dân tộc. Nhất là ở các vùng sâu vùng xa. Tại đây nhà cầm quyền chẳng quan tâm đúng mức, thậm chí còn bỏ bê chăm lo giáo dục phát triển thanh thiếu niên.

Tại VN hiện nay có hàng trăm nghìn cử nhân thất nghiệp là vì kỹ năng quá yếu kém. Vì vậy dư luận cho rằng dù tỉ lệ tốt nghiệp có cao nhưng với sự giáo dục đào tạo yếu kém với khá nhiều những môn học không phục vụ cho chuyên ngành thì dù có học 6 năm cũng không tìm nổi việc làm chứ nói gì chỉ học 3-4 năm.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here