Quảng Cáo

Dân biểu tình trước UBND Thanh Hoá để phản đối việc giao đất cho FLC

Quảng Cáo

THANH HOÁ (CTM Media) – Vào 2 ngày 29 Tháng Hai và 1 Tháng 3, 2016 vừa qua, hàng trăm người dân ở Xã Quảng Cư, Sầm Sơn, Thanh Hoá, đã tập trung trước cổng Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Thanh Hoá để phản đối việc thu hồi đất ở khu vực neo đậu bến thuyền ở phiá Đông đường Hồ Xuân Hương để giao cho tập đoàn FLC.

FLC là viết tắt của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC, là một công ty chuyên về bất động sản, du lịch, chứng khoán, công nghệ, có trụ sở tại Hà Nội với địa bàn hoạt động là Việt Nam.

Vì thời gian biểu tình kéo dài, người dân đã mang theo cả bếp và thực phẩm để nấu ăn. Nhiều người còn dẫn theo con cái tham dự biểu tình.

Trước đây tập đoàn FLC đã có những hành động làm cản trở sinh hoạt của người dân tại đây qua việc ngăn chận đường ra biển nhằm cấm người dân khai thác thủy sản gần bờ.

Dân chúng tại đây đã nhiều lần khiếu nại lên chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết.

Ngày hôm nay việc UBND Thanh Hoá quyết định thu hồi đất, cấm khai thác thủy sản, đã vượt quá sự chịu đựng của người dân nên phải xuống đường biểu tình phản đối.

Ông Trương Duy Chông, một ngư dân địa phương nói: “Đánh bắt trên biển là nghề mưu sinh chính của người dân xã Quảng Cư bao đời nay. Giờ bãi biển bị cải tạo, cấm không cho người dân neo đậu tàu thuyền, mà phải đi đường vòng tới tận cảng Hới, xa cả chục km. Trước đó, họ đã lấy hết đất nông nghiệp, đất rừng, giờ lại cấm không cho chúng tôi khai thác thủy sản. Không có nghề nghiệp mưu sinh thì chúng tôi biết sống như thế nào đây?”.

Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Thanh Hoá là ông Nguyễn Đức Quyền đã tiếp xúc với người biểu tình và hứa là sẽ “tạo cơ chế chính sách tốt nhất cho họ”.

Nhưng sau cuộc tiếp xúc, ông Quyền nói: “Tuy nhiên, bà con vẫn chưa đồng ý và thỏa mãn với những yêu cầu của mình nên vẫn chưa giải tán. Hiện các lãnh đạo đang tiếp tục bàn để có hướng xử lý”.

Có người đã nhận định là “Người dân bây giờ không còn là những củ khoai để nhà nước CSVN lừa bịp và đá lăn lóc như ngày trước nữa. Thủ Tướng hứa (cuội) còn chẳng đến đâu huống hồ là ông Phó Chủ Tịch quèn!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux