Vụ Liên Kết Việt lừa đảo: Vì sao Thứ Trưởng tháo chạy?

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Trong buổi trao đổi với báo chí vào chiều ngày Thứ Hai 29 Tháng 2, 2016 vừa qua, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ Trưởng Bộ Công Thương đã lúng túng, không trả lời câu hỏi của báo chí, và tháo chạy khỏi vòng vây của hàng chục phóng viên khi bị truy vấn tại sao không công khai việc xử lý vi phạm của công ty Liên Kết Việt.
Công ty Liên Kết Việt, trong vòng 1 năm hoạt động với giấy phép được Sở Công Thương Hà Nội cấp vào ngày 10/2/2014, chứng nhận công ty này “bán hàng đa cấp”, đã lừa đảo hơn 60.000 người trên tổng cộng 27 tỉnh thành, và chiếm đoạt số tiền khổng lồ lên đến hàng nghìn tỉ đồng.
Có vài việc hoàn toàn không ổn trong thái độ và hành động của Bộ Công Thương:
Thứ nhất: ông Đỗ Thắng Hải là Thứ Trưởng Bộ Công Thương khẳng định là hoạt động của Công Ty Liên Kết Việt là lừa đảo chứ không phải kinh doanh đa cấp trong khi ông Bạch Văn Mừng là Cục Trưởng Cục Quản Lý Cạnh Tranh thuộc Bộ Công Thương lại nói khác là công ty này bị phạt vì vi phạm các quy định trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Thứ hai, thời gian Bộ Công Thương điều tra và công bố việc lừa đảo của công ty Liên Kết Việt quá chậm trễ, kéo dài tới cả năm trời, tạo cơ hội cho công ty này tiếp tục lừa đảo số nạn nhân quá đông với những khoản tiền rất lớn.
Và thứ ba, khi bị truy vấn về trách nhiệm của mình thì ông Thứ Trưởng lại tháo chạy, không chịu trả lời, là một thái độ hoàn toàn khuất tất, vô trách nhiệm.
Có nhận định cho rằng ông Thứ Trưởng Đỗ Thắng Hải bỏ chạy không trả lời cũng là chuyện hiển nhiên dễ hiểu vì “bứt dây động rừng”, làm sao mà khai toẹt ra hết được chứ!

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here