Facebook trở thành phương tiện giao dịch thương mại tại Việt Nam

- Quảng Cáo -

 

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 28 tháng Hai, tờ Nikkei của Nhật Bản, trong phần Nhìn Lại Châu Á, nhận định rằng người Việt nói chung không tin tưởng ở việc mua sắm trên mạng. Nhưng với Facebook, họ mua sắm với một thái độ tự tin, nhờ những lời bình luận của người dùng. Trước đây, những quảng cáo thương mại trên Facebook thường nhắm vào thực phẩm và mỹ phẩm. Nhưng từ năm 2015 quảng cáo dành cho những món hàng đắt tiền hơn như xe hơi, nhà ở, trang sức, đồ gia dụng và nội thất xuất hiện ngày càng nhiều.

Theo tổ chức nghiên cứu Cereja Technology của Nhật Bản, Facebook hiện có 32 triệu người dùng ở Việt Nam. Con số này tương đương với 35.7% dân số, một tỉ lệ gần gấp đôi Nhật Bản. Nhiều người Việt Nam thường xuyên theo dõi Facebook ngay tại sở làm. Do đó, tin tức truyền miệng trên Facebook có thể lan đi cực kỳ nhanh chóng. Cùng với việc nghề tay trái được chấp nhận trong văn hóa Việt, nhiều người có việc làm toàn thời gian, kể cả các công chức, vẫn tham gia bán hàng trên Facebook.

- Quảng Cáo -

Một yếu tố khác thúc đẩy Facebook như một phương tiện giao dịch thương mại, là sự vắng mặt của các công ty khổng lồ như Amazon. Các công ty này hiện đang gặp khó khăn về gửi hàng và nhận chi trả, vì những luật lệ phức tạp của nhà cầm quyền CSVN.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here