Trung Quốc giận dữ trước lời phát biểu của Tư lệnh Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương

Tướng Harry Binkley Harris, Jr (Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương)
Tướng Harry Binkley Harris, Jr (Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ông Hồng Lỗi, Phát Ngôn Nhân Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, trong cuộc họp báo vào ngày 26 Tháng Hai, 2016, đã giận dữ lên tiếng chỉ trích những lời phát biểu của Tướng Harry Binkley Harris, Jr, Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương.

‘’Những việc làm trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông như xây các đảo nhân tạo, quân cảng, phi trường quân sự ở quần đảo Spratly (Trường Sa), và mới đây là thiết trí hệ thống tên lửa, hệ thống nhận dạng phòng không ở quần đảo Paracel (Hoàng Sa)… là hành động tự trét bùn lên mặt mình’’, đó là lời phát biểu của Tướng Harris vào hôm 25 Tháng Hai, 2016, trong một cuộc họp báo tại Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.

Tướng Harris còn cho biết thêm là Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỷ John Kerry đã chính thức yêu cầu Trung Quốc đình chỉ việc thiết lập hệ thống nhận dạng phòng không ở quần đảo Paracel.

Đã yêu cầu rồi mà Trung Quốc vẫn tiến hành thì Hoa Kỳ phải buộc coi như không có, nghĩa là khi bay vào không phận đó chẳng cần thông báo cho Trung Quốc biết.

- Quảng Cáo -

Năm 2013, mặc dù đã có sự  phản đối, nhưng Trung Quốc vẫn thiết lập hệ thống nhận dạng phòng không ở Biển Hoa Đông. Hoa Kỳ coi như không có và đã cho hai pháo đài bay B-52 bay qua mà chẳng cần thông báo phi trình cho Trung Quốc biết. Hoa Kỳ cũng sẽ làm như vậy trên vùng trời của Biển Đông.

Trở  lại việc họp báo của Phát ngôn nhân Hồng Lỗi thì ông ta trong dáng vẻ bực tức đã nói rằng: “Những lời phát biểu của Harris là láo khoét nên dù có lập đi lập lại một ngàn lần cũng là láo khoét. Trung Quốc không thiết lập căn cứ quân sự trên các quần đảo ở Biển Đông, đó chỉ là xây các hệ thống phòng vệ trên lãnh đảo của Trung Quốc mà không một ai có quyền ngăn cản. Yêu cầu tướng Harris hãy ngưng đi luận điệu tuyên truyền láo khoét.”

Theo các bình luận gia thì Bắc Kinh đã tự trét bùn lên mặt của mình nhiều lần rồi, nay trét thêm cũng chẳng khác gì. Trét “C” họ vẫn còn chưa ngán huống chi là trét bùn.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here