Chiến đấu cơ Trung Quốc tới Hoàng Sa – Hoa kỳ điều thêm tàu chiến tới Biển Đông

Đô Đốc Harris: "Trung Quốc đang mưu tìm bá quyền ở Đông Á"
- Quảng Cáo -

WASHINGTON D.C – HOA KỲ (CTM Media) Trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Quốc Hội Hoa Kỳ hôm nay, thứ Tư 24 tháng Hai, Đô Đốc Harry Harris, Tổng Tư Lệnh hạm đội Thái Bình Dương, loan báo Hải Quân Hoa Kỳ chuẩn bị tiến hành các chuyến hải hành tuần tra Biển Đông nhằm bảo vệ quyền tự do đi lại trong vùng biển này, trước sự bành trướng bá quyền quân sự vùng Đông Á của Trung Quốc. Hoa Kỳ sẽ phối hợp với các đồng minh là Nhật Bản và Nam Hàn để thực hiện các chuyến hải hành này.

Phát biểu trong buổi điều trần, Đô Đốc Harris khẳng định rằng “Trung Quốc đang mưu tìm bá quyền ở Đông Á”. Ông cho biết,  Ngoài việc Bắc Kinh gần đây bố trí tên lửa HQ-9 trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam, Trung Quốc còn thiết lập hệ thống radar trên Đá Châu Viên thuộc Trường Sa, và xây các đường băng tại khu vực radar. Mới đây, Hoa Kỳ còn phát hiện Trung Quốc đưa cả chiến đấu cơ ra Hoàng Sa. Theo Ông Darryn James, một sĩ quan cao cấp của Hải Quân Hoa Kỳ xác nhận với báo chí thì loại máy bay mà Trung Quốc đưa ra đảo Phú Lâm là chiến đấu cơ tối tân. Đây là  nỗ lực chiếm lĩnh quân sự vùng Đông Á của Bắc Kinh, Đô Đốc Harris đề nghị hải quân Mỹ cung cấp thêm các tàu ngầm tấn công tới Châu Á, tăng cường hiện đại hóa thiết bị, đầu tư vào các phi đạn thế hệ mới để đối phó với các đối thủ tiềm năng như Trung Quốc.

Nguồn tin từ Fox News, dẫn lời hai giới chức quốc phòng Hoa Kỳ cho biết trong mấy ngày qua, tình báo Mỹ đã phát hiện nhóm chiến đấu cơ Shenyang J-11  và Xian JH-7 đã được Trung Quốc đưa tới đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa.

Sự việc này được giới chức Mỹ xác nhận hôm Thứ Ba, 23 tháng Hai, cùng ngày Ngoại Trưởng Vương Nghị của Trung Quốc đến thăm Hoa Kỳ và gặp Ngoại Trưởng John Kerry tại Bộ Ngoại Giao ở Washington. Xác nhận trên hệ thống truyền hình CNN và Fox News, phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rằng “Các chi tiết cụ thể của việc đưa máy bay chiến đấu ra đảo Phú Lâm là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc muốn tiến xa hơn tham vọng trong khu vực.”

- Quảng Cáo -

Theo dự trù, Ông Vương Nghị sẽ đến thăm Bộ Quốc Phòng, nhưng sự kiện này đã bị hủy bỏ chưa cho biết lý do.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Báo cáo mua vk cho đạt chỉ tiêu và có số má , và để đc chọn là nước điểm giống như trường điểm cấp 1,2 đó mà!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here