Toa thuốc kéo giảm tình hình tội phạm, ăn xin của ông Thăng

Trẻ em ăn xin ở trung tâm thành phố Sài Gòn
Trẻ em ăn xin ở trung tâm thành phố Sài Gòn
- Quảng Cáo -

S au khi được đưa lên làm Bí thư Thành ủy TPHCM, Ông Đinh La Thăng đã ra lịnh cho Đảng ủy Công an dưới quyền của ông ta phải kéo giảm tình hình tội phạm, nạn ăn xin rõ rệt trong 3 tháng tới. Chủ yếu là dẹp nạn ăn xin ở khu vực trung tâm, xử lý nạn nghiện hút…

Tung công an ra truy bắt tội phạm, gắn camera an ninh đồng bộ, quản lý người ăn xin là toa thuốc mà ông Thăng kê ra để kéo giảm các tệ nạn trong vòng 3 tháng.

Đã từ lâu gười dân than phiền về đủ loại tệ nạn trong xã hội, cho nên chuyện ông Đinh La Thăng cho dẹp các tệ nạn này là đúng, cần phải làm. Nhưng làm được hay không  và làm thế nào dẹp xong mọi loại tệ trạng trong vòng 3 tháng lại là chuyện khác.

Trước hết, nói đến trừng trị tôi phạm là nói đến nhà tù. Trong một buổi chất vấn tại quốc hội cách đây không lâu, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám Đốc Công An TP.HCM cho biết nhà tù đã quá tải, phải đặc xá để thả tù về bớt. Tướng Phan Anh Minh nói rằng: “Thành phố hô hào bắt tội phạm nhưng sau đó, một năm lại phải đặc xá 1-2 lần vì trại giam quá tải chứ không phải do phạm nhân cải tạo tốt”. Bây giờ ông Đinh La Thăng muốn bắt hết tội phạm cho vào tù (điều này chẳng có gì là sai), nhưng không biết nhà tù có chỗ để nhốt không?

- Quảng Cáo -

Ngày nay, trước con mắt của thế giới nhìn vào, ông Thăng không thể biến rạp hát, trường học, những căn nhà kín cổng cao tường và làm thêm nhiều chuồng dây thép gai trên lề đường trong thành phố để nhốt “phản động”, như thời “Cách Mạng” vừa chiếm xong Sài Gòn, sau năm 1975.

Trở lại chuyện dẹp tội phạm, hồi ông Nguyễn Thànhh Tài là Phó Chủ Tịch thường trực UBND TP.HCM, ông Tài đã bắt công an phải tấn công tội phạm quyết liệt, xây dựng lực lượng trong sạch, ngăn chặn hiện tượng bảo kê hoặc làm ngơ, để cho người dân thấy và tin, cung cấp thông tin, tố giác mạnh mẽ hơn. Thế nhưng rồi tội phạm đâu lại hoàn đó.

Bây giờ ông Thăng lại tiếp tục “quyết liệt” như ông thủ tướng sắp về vườn Nguyễn Tấn Dũng “quyết liệt” đủ mọi thứ. Có thể ông Đinh La Thăng sẽ đạt được chút quả công biểu kiến, tội phạm ở vùng này chạy sang vùng kia hoặc tạm im ắng một thời gian để tái hoạt động

Ông Nguyễn Thành Tài Tài cũng nói về nguyên nhân của tình hình tội phạm gia tăng tại TP.HCM là do thất nghiệp, đói nghèo, di dân và cả yếu tố giáo dục nhân cách, hành vi. Nhưng ông cũng thừa nhận rằng nhà nước nói mãi mà vẫn làm chưa tốt việc kết hợp giáo dục trong gia đình, nhà trường và xã hội

Theo Thạc sĩ xã hội học Lê Minh Tiến thì tình hình tội phạm trong thời gian qua tăng, không giảm. Vấn đề tội phạm tăng gắn với các nguyên nhân kinh tế, xã hội chứ không phải thiếu các biện pháp kỹ thuật để giám sát. Việc Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu gắn camera đồng bộ, quản lý người ăn xin là một biện pháp kỹ thuật để nhận diện và dễ bắt tội phạm. Nó chỉ góp phần nhỏ vào việc giảm tỉ lệ tội phạm nhưng chưa phải là giải pháp căn cơ. Nếu tỉ lệ thất nghiệp, bất bình đẳng xã hội vẫn còn cao thì rất khó để giảm tỉ lệ tội phạm một cách thấy rõ.

Tuy Thạc Sĩ Lê Minh Tiến chỉ nói đến nguyên nhân kinh tế, xã hội, mà tránh né không dám nói đến nguyên nhân giáo dục, nhưng ai cũng biết giáo dục mới là nền tảng để cải thiện xã hội.

Nền giáo dục xã hội chủ nghĩa và “văn hoá cộng sản” đã biến cán bộ, đảng viên thành những người “họ ăn của dân không từ một thứ gì” (lời bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan); biến xã hội thành một xã hội mà “chúng ta sống trong một xã hội mà chúng ta phải tự nói dối với nhau để sống” (lời Luật Sư Trần Quốc Thuận, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội). Từ đó sinh ra nhan nhản tệ nạn xã hội và tội phạm do chính đảng viên gây ra, công an bảo kê cho tội phạm, cảnh sát đứng đường phải chạy cả trăm triệu để có vị trí đó nên có nhu cầu phải thu hồi vốn và lời v.v….

Vì vậy, sự quyết liệt của ông Đinh La Thăng, như đã nói ở trên, nếu có chút thành quả nào đó thì chỉ là thành quả nhất thời vì  cách giải quyết của ông chỉ là  giải quyết ở phần ngọn. Tội phạm ở vùng này chạy sang vùng kia hoặc tạm im ắng một thời gian để tái hoạt động. Phần gốc của vấn đề là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa thì chẳng ai dám đụng đến, và nếu có đụng đến thì cũng chỉ chắp vá, còn căn cốt vẫn y nguyên để tạo môi trường mầu mỡ cho tội phạm.

Mũi Né vắng khách du lịch
PHAN THIẾT (CTM Media)- Ngày 23 Tháng Hai, 2016, Hiệp hội Du lịch Tỉnh Bình Thuận cho biết sau Tết Bính Thân khách nước ngoài đến du lịch Mũi Né giảm thiểu một cách đáng kể khiến cho các chủ kinh doanh khách sạn, resort ở đây hết sức lo lắng.

Cũng theo Hiệp hội này thì trước đây, vào thời điểm từ tháng 10 tới giáp tết âm lịch, lượng khách nước ngoài (nhiều nhất là khách Nga và Trung Quốc) đến du lịch Mũi Né đông, nhưng nay thì tình trạng khách quốc tế đến du lịch Mũi Né sụt giảm rất nhiều.

‘’Đồng Rút mất giá, kinh tế Trung Quốc gặp khó khăng là lý do chính khiến cho khách du lịch của hai nước này sụt giảm.’’, đó là nhận định của Hiệp hội Du lịch Tỉnh Bình Thuận.

Sau khi nhận định đó là nhiều ý kiến đưa ra để mong cứu ngành Du lịch Mũi né, chẳng hạn như phải có sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch và hướng đến thị trường trong nước. Phải giảm giá, bảo đảm chất lượng sản phẩm và tăng cường quảng bá để kích cầu.

Các chủ kinh doanh khách sạn, resort ở Mũi Né cho biết họ đã quảng cáo nhiều các chương trình giảm giá đặc biệt từ 30 đến 50% thế nhưng mỗi ngày chỉ cho thuê được khoảng 20 phòng/70 phòng. Khách sạn, resort được coi như là đông khách nhất cũng chỉ cho thuê được chưa tới 50% số phòng.

Theo các chuyên gia du lịch thì có thể các khách sạn, resort đã cải thiện cách tiếp đón khách, nhưng môi trường xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến việc lượng khách đến du lịch Mũi Né đông hay ít.

Tình trạng tiệm quán ở ngoài đường tại địa điểm du lịch luôn tìm cách tính giá cao đối với người nưóc ngoài, kể cả khách du lịch Việt Nam. Thiếu hẵn nụ cười, vẻ mặt niềm nở tiếp đón khách cũng làm cho du khách ‘’Một đi không trở lại’’.

Dưới đây là một lời còm về chuyện này đọc được trên của mạng Internet:

Lê Anh Tuấn-Bình Phước – 23/02/2016- Nói thật làm du lịch như ở nước ta người ta đi một lần không dám quay lại, thaillan đất nước thua ta về phong cảnh thiên nhiên không gì bằng ta mà ta sao lượng khách rất tốt, ta nên học cách làm của người ta .

Đức Toàn-TP HCM – 23/02/2016- Kiểu làm du lịch ăn xổi, ở thì như ở Việt Nam thì trước sau gì cũng phải chọn con đường sập tiệm.

Nam-TP HCM – 23/02/2016Là người yêu mến và đi Mũi Né rất nhiều lần, tôi thấy Mũi Né hơn nhiều vùng biển khác ở khí hậu, giá cả hợp lý, biển đẹp. Vấn đề nghiêm trọng nhất của Mũi Né là vệ sinh. Rác rưởi rất nhiều nhưng chính quyền chưa có biện pháp xử lý. Hy vọng lần tới vệ sinhcủa Mũi Né sẽ tốt hơn và Mũi Né sẽ đông khách hơn

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Sao cộng sản nó bảo tỉ lệ thất nghiệp dưới 1% mà. Sao giờ lại lấy lí do thất nghiệp để biện minh? Nước nghèo mà sao phải đóng đủ thứ thuế vậy? Nước nghèo mà sao chơi sang tết lễ gì cũng đốt hàng triệu đô tung lên trời vậy? Nước nghèo sao lãnh đạo cộng sản ông nào cũng là tỉ phú đô la vậy?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here