Ngư dân bị thương buôn ép giá

- Quảng Cáo -

BÌNH ĐỊNH (CTM Media) – Hôm 22 tháng Hai nhiều chủ tàu cá cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết giá cá ngừ đại dương mà các ngư dân bán cho thương lái từ sau Tết đến giờ chỉ có 88 ngàn đồng/kg. Trong khi đó trên kênh truyền hình của Bộ Công an hôm 20 tháng Hai lại đưa tin là giá bán cá ngừ bình quân là 125 ngàn đồng/kg.

Theo các ngư dân, giá cá ngừ đại dương ở Bình Định thường xuyên bị thương lái ép xuống thấp trong nhiều năm qua là do trong tỉnh có rất ít cơ sở chế biến loại cá này. Nhiều đầu nậu thu mua cá ngừ đại dương ở các cảng cá tại tỉnh Bình Định là người đến từ các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa…

Phía đầu nậu thì giải thích nguyên nhân giá mua cá ngừ đại dương giảm, là vì doanh nghiệp chế biến hiện có quá ít đơn hàng xuất cảng mặt hàng này. Khi tiêu thụ khó khăn thì giá mua đầu vào phải buộc giảm theo.

- Quảng Cáo -

Được biết vừa qua có khoảng 1.800 ngư dân Bình Định đã khai thác thủy sản và đón tết Bính Thân trên biển. Các tàu cá này chủ yếu hành nghề câu cá ngừ đại dương, vây cá ngừ đại dương… trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và khu vực biển giữa Hoàng Sa và Trường Sa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here