Bí thư Xã Thanh Tùng yêu cầu dân rút đơn tố cáo

Bà Lý Thị Út, người làm đơnn tố cáo
- Quảng Cáo -

CÀ MAU (CTM Media)- Chủ Nhật, 21 Tháng Hai, 2016, báo chí ở Việt Nam loan tin cho hay Bí Thư Xã Thanh Tùng, Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) là ông Lê Thanh Lam đã yêu cầu bà Lý Thị Út rút đơn tố cáo hành vi gian lận của UBND Xã Thanh Tùng.

Bà Lý Thị Út, người đứng đơn tố cáo cho biết năm 2013 bà có bán cho UBND xã Thanh Tùng 10.424m2 đất (gần trụ sở UBND xã Thanh Tùng) để xây dựng khu dân cư dành cho đồng bào dân tộc với giá 500 triệu đồng. Nhưng đến khi nhận tiền bà Út mới biết là diện tích đất của bà bán có giá 625 triệu đồng”.

Bà Út nói: “Ông Lê Sài Gòn (Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng) và ông Lê Tấn Dủ (Kế toán Ban tài chính xã Thanh Tùng) đi cùng tôi đến ngân hàng nhận tiền. Tôi nhận đủ số tiền như trong hợp đồng, số còn lại thì hai người kia bảo đưa cho họ. Tôi là người ký nhận khoản tiền trên nhưng không nhận đủ. Lo sợ nếu chuyện đổ bể thì tôi bị tù tội vì đã ký nhận gian dối nên tôi làm đơn tố cáo vụ việc đến Cơ quan công an”.

Ký giả đã đến hỏi ông Bí Thư Lam là có chuyện đó hay không?. Ông Lam thừa nhận có việc xã mua đất của bà Út giá 500 triệu đồng nhưng lại thanh toán 625 triệu đồng vì xã khó khăn, định sử dụng phần tiền đó làm bờ kè và san lấp cho khu đất trên. Ông Lam cũng thừa nhận việc mời bà Út lên “tham khảo” ý kiến về việc nhận khoản tiền còn dư.

- Quảng Cáo -

Về phần mình, ông Lê Sài Gòn, Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng nói: “Đúng là có chuyện hợp đồng 500 triệu nhưng thanh toán 625 triệu đồng. Nhưng chúng tôi định lấy khoản tiền trên để làm kè, và san lấp thôi chứ không sử dụng sai mục đích. Mấy ngày nay xã cũng mời bà Út lên trả tiền lại nhưng bà không chịu, giờ không biết bà Út yêu cầu gì”.

Theo người dân Cà Mau thì nếu như bà Út không làm đơn tố cáo thì số tiền 125 triệu đồng trả dư đó sẽ vào túi quan chức UBND xã Thanh Tùng gọi là tiền huê hồng. Ăn không được nên phải tìm cách chối quanh. Tại sao Xã thiếu tiền mà trả dư rồi lấy lại để làm kè và san lấp khu đất liền, lập luận như con nít ăn vụng quên chùi miệng.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Cái bọn này mà nói lấy số tiền dư đó để làm bờ kè, chỉ có các cán bộ, đồng chí như bọn này mới tin thôi, chứ dân chúng tôi…….bó tay.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here