Tình trạng tù nhân lương tâm Trần Thị Thúy ngày càng đáng lo ngại

TNLT Trần Thị Thuý
Tù nhân lương tâm Trần Thị Thúy tại phiên xử Bến Tre
- Quảng Cáo -

ANH QUỐC (CTM Media) – Một bản lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp của Ân Xá Quốc Tế hôm 19 Tháng Hai vừa qua cảnh báo như thế sau khi bà Trần Thị Thúy vẫn tiếp tục bị từ chối được điều trị bướu tử cung nếu không “nhận tội”.

Bà Trần Thị Thúy được chẩn đoán bướu tử cung vào Tháng Tư, 2015. Mặc dù đã yêu cầu nhiều lần lên giới thẩm quyền, bà tiếp tục bị khước từ không được điều trị và đang trong tình trạng rất đau đớn. Việc đi đứng cũng khó khăn vì phải dùng nạng hoặc cần có người dìu. Ngoài bướu tử cung bà Thúy còn bị cao huyết áp.

“Việc khước từ không cho điều trị cũng như cố tình gây đau đớn và đau khổ để buộc bà nhận tội là một hình thức tra tấn, và vì vậy là một vi phạm Công Ước Chống Tra Tấn mà nhà cầm quyền Việt Nam đã ký kết và có hiệu lực kể từ Tháng Hai, 2015”, Ân Xá Quốc Tế nêu như vậy trong lời kêu gọi hành động khẩn cấp.

Bà Trần Thị Thúy là một tiểu thương, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo và là nhà hoạt động đấu tranh cho quyền lợi đất đai của người dân. Bà bị bắt Tháng Tám, 2010 và bị xét xử cùng với sáu nhà hoạt động khác ngày 30 Tháng Năm, 2011 tại Toà Án Nhân Dân Tỉnh Bến Tre. Bà bị kết án 8 năm tù về cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” theo Điều 79 Bộ Luật Hình Sự.

- Quảng Cáo -

Hiện nay bà Thúy đang bị giam tại trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương, cách xa gia đình khoảng 900 km khiến một chuyến thăm tù đi về mất đến ba ngày.

Ân Xá Quốc Tế kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho bà Trần Thị Thúy và yêu cầu bà phải được điều trị.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here