Hà Nội rốt cuộc cũng phải phản đối Bắc Kinh quân sự hóa Hoàng Sa

Hình vệ tinh trên đảo Phú Lâm hôm 3 Tháng 2 (trái) và hôm 14 Tháng 2 có tên lửa (Ảnh: ImageSat International)
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Mấy ngày sau khi tin Hoa Lục bố trí tên lửa trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa, được xác nhận,  đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 29 tháng 2 đã gặp đại diện Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối, đồng thời phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc đã yêu cầu Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc cho chính thức lưu hành công hàm phản đối Trung Quốc của Việt Nam.

Theo người phát ngôn bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Hải Bình, “ Việt Nam hết sức quan ngại về các hành động… xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam…, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông ”, và yêu cầu Trung Quốc “ chấm dứt ngay các hành động sai trái đó ”.

Trước vụ bố trí tên lửa trên đảo Phú Lâm, Hoa Lục cũng đang xây dựng sân bay trực thăng trên đảo Quang Hoà, Hoàng Sa.

Như thường lệ, người dân Việt Nam ngay lập tức ào ạt bày tỏ sự bất bình phản đối các động thái xâm phạm chủ quyền của Bắc Kinh trên các mạng xã hội trước cả những lên tiếng phản đối của nhà nước Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Những hành động trên của Bắc Kinh hoàn toàn ngược với lời hứa của chủ tịch Hoa Lục Tập Cận Bình khi khẳng định hôm 26 tháng 9 năm 2015 rằng Trung Quốc sẽ không quân sự hoá các đảo trên Biển Đông.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. Du ma Bon may la phan dong thiet ma … Khi nao o Dung ve Thi moi het quyen… Con la noi het.. Chuck Sao va Ngu Nhu Bon cho may…

  2. Giờ phản đối thì làm được cái cc gì, trôm vào nhà,mình biết éo đánh thì thôi chứ,giờ mình để nó chôm hết đồ rồi mới la làng…
    Lãnh đạo như cái…..

  3. Xin chính phủ Vn chính thức nộp đơn khởi kiện TQ xâm chiếm lãnh thổ Vn,xin đừng để Lê Hải Bình “quan ngại” nữa….TQ thực sự họ muốn thôn tính nước Vn mình rồi các bác lãnh đạo ạ…

  4. Dung la”ThanLua-Ua Nang” cua bon BaDinh Hn, bon chung cu phai Chui Rua moi chiu phan ung, vay moi nguoi phai tich cuc va thuong xuyen hon nua nhe, da co tac dung roi day!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here