Dự án lọc dầu của Việt Nam có nguy cơ phá sản

- Quảng Cáo -


SÀI GÒN (CTM Media) – Sự kiện dầu giảm giá với mức thấp nhất trong vòng 13 năm qua đang khiến các doanh nghiệp năng lượng thế giới phải cắt giảm đầu tư. Theo hãng tư vấn Wood Mackenzie thì có đến 68 dự án dầu khí lớn với tổng trị giá 380 tỉ Mỹ kim đã và đang bị trì hoãn.

Mới đây bản phúc trình của Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết dự án lọc dầu Nhơn Hội với vốn đầu tư đề xuất lên tới 22 tỷ Mỹ kim của Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT), đã bị hẹn đến giữa năm 2016 mới tính tiếp.

Cách đây ít lâu, Tập đoàn Gazprom Neft (GPN – Nga) đã chính thức có thông báo không tiếp tục đàm phán việc chuyển nhượng 49% cổ phần nhà máy lọc dầu Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Một tập đoàn khác cũng lặng lẽ rời bỏ dự án lọc dầu gần 4 tỷ Mỹ kim ở Bà Rịa Vũng Tàu là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Qatar (QP). QP đã chính thức rút khỏi dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn với lý do là nằm trong định hướng tái cơ cấu và thay đổi chiến lược phát triển của QP. Đây là dự án liên doanh của PVN, Tập đoàn SCG của Thái Lan và Tập đoàn QP.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here