CSGT: Chuyện “trưng dụng tài sản” vẫn lửng lơ

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM MEDIA) – Mới đây, Thiếu Tá Phạm Việt Công, Trưởng Phòng Hướng Dẫn TTKS Giao Thông Đường Bộ thuộc Cục Cảnh Sát Giao Thông cho biết là quyền CSGT trưng dụng tài sản vẫn hợp pháp và sẽ tiếp tục được áp dụng nhưng giới hạn trong những trường hợp cấp bách như để truy bắt tội phạm, cấp cứu người bị tai nạn giao thông, cứu người.

Câu chuyện về quyền trưng dụng tài sản của CSGT, do Thông Tư số 01/2016 do Bộ Công An ban hành vào ngày 15 Tháng 2, 2016, đã gây nên một phong trào phản đối mạnh mẽ trong quần chúng khiến cuối cùng nhà nước đã đưa quyết định hủy bỏ thông tư nói trên.

Nay, với lời tuyên bố của ông Thiếu Tá Cường, vấn đề trưng dụng trở thành rắc rối, người dân chưa rõ quyền hạn của CSGT là như thế nào, có quyền trưng dụng hay không.

Luật sư Vũ Tiến Vinh, Giám Đốc Công Ty Luật Bảo An (thuộc Đoàn Luật Sư TP Hà Nội) thì luật hiện hành không cho phép các cán bộ tuần tra và kiểm soát giao thông đường bộ trưng dụng tài sản; do đó, Thông Tư số 01 không có hiệu lực trên thực tế, có nghiã là CSGT không có quyền trưng dụng tài sản của dân.

- Quảng Cáo -

Luật pháp bất nhất, không rõ ràng thì làm sao thi hành và người dân biết đâu mà mò!

Nhưng luật pháp mù mờ là chuyện người dân đã quen và là … chuyện nhỏ!

Ngay cả luật pháp có đúng mà người thi hành luật pháp không tuân thủ thì có luật cũng như không?

Đâu có luật nào cho công an đánh dân, vậy mà hàng trăm thanh niên khoẻ mạnh vẫn tiếp tục chết trong đồn công an, là nghiã làm sao?

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Người thi hành k đúng luật thì Cần lên án,
    Nhưng những Thanh niên sống k có tình ng, làm xấu Bộ mặt xã hội vi Phạm pháp luật hoặc cố tình vi phạm thì cũng nên chết luôn trong tù cho rồi.

  2. Các bác có bao giờ bị cảnh sát 113 đòi kiểm tra giấy tờ xe vì lỗi cấm đậu xe như mình chưa ? Hôm đó mình và 2 xe nữa đậu ở gần sân bay đoạn đường cụt , phía trước cách hông bên phải xe mình xéo về phía trước khoảng 15m có một cái biển STOP . Vậy mà có một đồng chí ý chỉ vào cái biển sờ tóp đó bảo với mình và hai anh kia là biển cấm đậu và cái kết là hai anh tài kia chắc là nhà có điều kiện nên đã nộp mạng mỗi bác một con cò xanh 500000k luôn ! Còn mình vì nghèo nên đành đứng lại xin thọ giáo mấy ảnh ấy về luật mới sửa đổi từ biển cấm đi sang cấm đậu của mấy anh 113 ấy để mình truyền bá cho mọi người trên mạng thì các ảnh ấy nhẩy vào vồ điện thoại và xóa hết dữ liệu của mình . Biết không kiếm được tiên của minh nên mấy anh ấy trả đt cho minh xong rút lui trong yên lặng ! Không thể hieu nổi những con người này được nữa ?…..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here