Bắc Kinh phản đối Mỹ dùng tên Lê Hiểu Ba đặt cho đường trước Sứ quán Trung Quốc

Nếu dự luật đổi tên đường được ban hành, địa chỉ Đại Sứ Quán TQ ở Washington trở thành "số 1 Lưu Hiểu Ba Plaza"
- Quảng Cáo -

WASHINGTON D.C (CTM MEDIA) Trung Quốc hôm nay đã tỏ ra tức giận trước dự luật đổi tên con đường trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington thành đường Lưu Hiểu Ba – tên nhân vật bất đồng chính kiến của Trung Quốc từng được trao Giải Nobel Hòa bình năm 2010.

Dự luật này được sự hậu thuẫn của Thượng nghị sĩ Ted Cruz, hiện là ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hoà, và vừa được Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua hôm 12 tháng Hai.

Theo tin Reuters hôm nay, 16 tháng Hai, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng trong cuộc họp báo đã phản đối rằng hành động cho đổi tên con đường phía trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington  thành tên Lưu Hiểu Ba là “đi ngược lại những quy tắc cơ bản về quan hệ quốc tế”,  đồng thời đưa ra cảnh báo “Nếu dự luật này được ban hành thành luật sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, dự luật đã được thông qua tại Hạ viện. Cần phải được Tổng thống Obama ký phê chuẩn để chính thức trở thành luật. Khi luật này được ban hành, tên địa chỉ Đại sứ quán Trung Quốc “số 3503 International Place” hiện nay sẽ đổi thành thành “số 1 Lưu Hiểu Ba Plaza”.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. hahaha thằng mỹ này nó thâm nhở, đcm nước ng ta mà k đồng với ý, bọn khựa này nó ăn hiếp Việt Nam quen nên tưởng ai cũng hèn kkkkk

  2. Hay nhắc cho thăng tàu luôn nhớ phải tôn trọng nhân quyền ,VN cũng nên đổi tên đường như thế luôn đi

  3. Mẹ nước người ta mún đặt tên gì kệ mẹ người ta, nó đem vũ khí lên đất của ngta rồi tuyên bố chủ quyền thì được đúng là bọn tàu chó.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here