Hãy cứu Chợ Đêm Dinh Cậu ở Phú Quốc

- Quảng Cáo -

PHÚ QUỐC- Ngày 10 Tháng Hai, 2016, báo chí phát hành tại Việt Nam loan tin cho hay nhiều tiểu thương Chợ Dinh Cậu ở đảo Phú Quốc đang lên tiếng kêu gọi mọi người phản đối việc UBND Huyện Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang quyết định hủy bỏ tên Chợ Dinh Cậu.

Theo các tiểu thương buôn bán ở Chợ Dinh Cậu cho biết vào năm 2007 họ đến đây buôn bán để phục vụ về đêm cho du khách theo kế hoạch của UBND huyện Phú Quốc.

Lúc mới thành lập chợ rất ít khách nhưng các tiểu thương vẫn cố gắng hoạt động, chấp nhận thua lỗ để duy trì chợ. Đến nay chợ đã trở nên sầm uất, nổi tiếng, thì UBND Huyện Phú Quốc lại ra quyết định dẹp bỏ chợ.

Nhiều tiểu thương đã bày tỏ bực tức cho rằng khi gặp khó khăn, chính quyền Huyện kêu gọi họ đầu tư, cố gắng bám trụ; nhưng sau khi họ đã tạo nên thương hiệu, tạo nên một tụ điểm nổi tiếng thì lại quyết định dẹp bỏ. Nhà nước làm vậy giống như kiểu “đem con bỏ chợ”, không quan tâm đến cuộc sống của người dân .

- Quảng Cáo -

Theo người dân ở Phú Quốc, trên mặt hình thức quyết định dẹp chợ Dinhh Cậu là vì chợ mất vệ sinh, nhưng thực tế thì UBND Huyện Phú Quốc muốn có một chợ đêm khác đặt dưới sự quản lý của họ nên đã cho xây một chợ có tên là Chợ Bạch Đằng gần đó. Dẹp bỏ Chợ Dinh Cậu chỉ là để kéo khách tới Chợ Bạch Đằng.

Các tiểu thương Chợ Dinh Cậu cho biết là họ đã gửi đơn lên tỉnh Kiên Giang đến hai lần với mong muốn giữ lại thương hiệu ‘’Chợ Đêm Dinh Cậu’’ nhưng hoàn toàn không nhận được trả lời.

Khi biết tin này, nhiều người đã lên mạng góp ý với các nội dung như sau:

– “Việc gì có lợi cho tiểu thương mà không hại đến ai thì cứ để cho họ kinh doanh. Dẹp Chợ Dinh Cậu vừa không có lợi cho dân vừa thất thu thuế. Chợ Đêm Dinh Cậu đã tồn tại gần 10 năm thì cứ để xã hội tự quyết định.  Nếu kinh doanh không hiệu quả thì tiểu thương cũng tự dẹp mà thôi.”

– “Mỗi lần xây chợ mới là đòi dẹp chợ cũ, bao giờ thì mới quy hoạch được chợ đáp ứng cho nhu cầu tương lại.”

– “Rồi đây chắc sẽ có lời kiểm điểm của UBND Huyện Phú Quốc là tập thể “chúng tôi” xin rút kinh nghiệm về quyết định sai lầm này và coi như xong chuyện.”

Cuộc đấu tranh của bà con tiểu thương tại Chợ Dinh Cậu không chỉ nói lên sự bảo vệ quyền lợi của người dân “thấp cổ bé miệng” mà còn nhằm chống lại một tập đoàn quyền lực đang cấu kết với nhóm lợi ích Chợ “Bạch Đằng” đang tiêu diệt nguồn sống của bà con.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here