Bắc Hàn xử tử Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội

Kim Jong Un đọc diễn văn trước các sĩ quan liên quân của Quân Đội Nhân Dân Bắc Hàn. Ảnh phổ biến năm 2014 (Nguồn ảnh: Business Insider)
- Quảng Cáo -

SEOUL – Hôm thứ tư 10 Tháng 2, 2016, Hãng Thông Tấn Yonhap của Nam Hàn cho biết, Bắc Hàn đã xử tử Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội của họ là ông Ri Yong Gil.

Tin này được loan tải vào lúc sự căng thẳng trên Bán Đảo Triều Tiên đang gia tăng vì cuộc thử nghiệm hoả tiễn tầm xa của Bắc Hàn hôm Chủ Nhật trước đó. Cuộc thử nghiệm hoả tiễn này chỉ cách vụ thử nghiệm bom nguyên tử lần thứ tư của Bắc Hàn một tháng trước đó.

Một nguồn tin ẩn danh quen thuộc với các vấn đề Bắc Hàn cho hãng Thông Tấn Reuters biết là ông Ri đã bị xử tử. Theo tin của Hãng Thông Tấn Yonhap thì ông Ri, Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Bắc Hàn đã bị xử tử trong Tháng Hai này vì bị cáo buộc tội tham nhũng và kết bè phái âm mưu phản nghịch.

Cơ quan tình báo Nam Hàn từ chối không bình luận gì về tin này, do đó khó có thể kiểm chứng được thực hư tin vừa kể.

- Quảng Cáo -

Bắc Hàn ít khi công bố những vụ thanh trừng trong giới lãnh đạo cao cấp của nước này. Ngày 8 Tháng 12, 2013, trong một lần xác nhận rất hiếm hoi, truyền hình Bắc Hàn đã trình chiếu hình ảnh ông Jang Song Thaek bị bắt ngay trong cuộc họp khoáng đại của Đảng Lao Động Triều Tiên (tức Đảng Cộng Sản Triều Tiên). Ông Jang là dượng của Kim Jong Un và được coi là người quyền lực thứ hai của Bắc Hàn. Ông Jang bị kết án tham nhũng và bị xử tử.

Trong một báo cáo trước Quốc Hội Nam Hàn vào tháng 5 năm ngoái, cơ quan tình báo của nước này cho biết Tư Lệnh Quân Đội Bắc Hàn là Tướng Hyon Yong-chol đã bị xử tử bằng súng phòng không.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Một ông con thuộc chế độ độc tài phát xít …dùng dân chúng và quân đội như những trò chơi…Tên khủng bố của thế giới là đây.

  2. Sua cach trinh bay tin tren face giong VOA, Danlambao di Ban bien tap, click vao no ra du noi dung doc luon khoi click vao lien ket sang trang, nhieu khi bi chan.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here