Nhiều người dân công bố tự ứng cử dân biểu Quốc hội

Những gương mặt tiêu biểu tự ứng cử dân biểu quốc hội VN khóa 14, nhiệm kỳ 1016 - 2021. Ông Nguyễn Đình Hà, Ts. Nguyễn Quang A, Ông Nguyễn Tường Thụy, Luật sư Lê Văn Luân, Bà Đặng Phương Bích.
- Quảng Cáo -


HÀ NỘI – Sau khi Tiến sĩ Nguyễn Quang A nói ông sẽ ra tranh cử Quốc hội khóa 14 nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới, trên mạng xã hội tại Việt Nam, đã có một trang tên “Vận động ứng cử đại biểu Quốc hội 2016” liên tục cập nhật danh sách những người dân tự ứng cử.

Hiện nay đã có tám người tuyên bố mình sẽ ra tranh cử, gồm Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Nhà báo tự do Nguyễn Tường Thụy, Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Bà Đặng Bích Phượng, Ông Hoàng Cường, Ông Nguyễn Đình Hà, Ông Phạm Văn Thành, Luật sư Lê Văn Luân.

Tiến sĩ Nguyễn Quang A cho biết mục đích chính của việc tự ứng cử của mình là cổ động những người cảm thấy mình có đủ năng lực ra ứng cử, thời cũng muốn tạo ra một “đợt học tập”, để “mọi người biết rằng bầu cử là thế nào, dân chủ là ra sao”.

Luật sư Lê Văn Luân nói lý do ông tự ứng cử là vì ông muốn góp công sức vào một xã hội dân chủ và văn minh hơn, và vì theo lời của Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng, là “dân chủ đến thế là cùng”, và ông hi vọng là mọi công dân VN đều có quyền và nghĩa vụ đóng góp sự phát triển đó của đất nước.

- Quảng Cáo -

Luật sư Phạm Quốc Bình thuộc Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, việc có các luật sư, người ngoài Đảng, người dân tham gia tự ứng cử là “quá trình tiến tới nền dân chủ thực sự”.

Theo LS. Bình, các đoàn luật sư có thể cũng sẽ ủng hộ một số luật sư muốn tham gia tự ứng cử. LS. Bình nhận định khi hành nghề, luật sư nhận thấy quá trình xây dựng pháp luật của các cơ quan thuộc Quốc hội hoặc chính phủ “không ổn”. Nhiều luật không đi vào cuộc sống, nhiều dự án luật cần thiết phải xây dựng để phù hợp với sự phát triển xã hội thì chưa được quan tâm nhiều. Do đó ông mong muốn nhiều luật sư được tham gia làm dân biểu quốc hội. Họ có thể tham gia làm công tác luật chuyên trách. Họ được đào tạo bài bản, có quá trình hành nghề luật có thực tiễn cao. Khi họ tham gia diễn đàn Quốc hội, họ có thể đóng góp xây dựng văn bản luật thực tế hơn.

Được biết, thời gian nộp hồ sơ cho những người tự ứng cử có thể kéo dài đến 70 ngày từ nay cho tới trước kỳ bầu cử vào Tháng Năm, 2016.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Muon lam lanh dao dau phai de…minh nghi de lam duoc nhung khong phai z…thich nghi de ton tai trong moi truong nay, chua den thoi diem de noi to, uon cong hai than hai gia dinh…
    Nhung nguoi trong cuoc nhu gia dinh toi moi hieu go no nhu the nao…kenh truyen thong nuoc ngoai, the luc ben ngoai, ho loi dung nhung nguoi nhu minh de lam tieng noi, roi say ra chuyen ho dung nhin dau lam gi duoc, may man nhan quyen the gioi nhung tay vao thi con co duong thoat…con khong tu toi chuc nam, nguoi than thi bi chiet duong kinh te…xin nhung nguoi co y chi thi co gag lam tot viec minh dang lam, lam giup it to quoc roi…than !

  2. XIN QUÝ VỊ KÝ VÀ SHARE RỘNG THỈNH NGUYỆN THƯ NÀY ĐỂ ĐÒI LẠI “TIỀN XƯƠNG MÁU” CỦA DÂN TA.
    Đảng Cộng VN là 1 lũ độc tài hại nước hại dân. Tiền chúng cướp dùng để nhập tịch Mỹ là “TIỀN XƯƠNG MÁU” của đồng bào ta, không những phải cấm chúng nhập tịch Mỹ mà còn phải đông lạnh những tài khoảng mà chúng và gia đình chúng có tại Mỹ và những nước khác, rồi trả những số “TIỀN XƯƠNG MÁU” này lại cho dân VN. Lưu ý với WhiteHouse.gov các bạn phải xem email rồi theo link để chữ ký có giá trị.

    https://petitions.whitehouse.gov/petition/seize-any-vietnam-government-officially-families-relatives-have-assets-usa

    Kindly sign and share widely this Petition urging the International Community, Congress and President Obama to intervene to “seize any Vietnamese government official, their families and relatives, who have assets in the United States of America” via WhiteHouse.gov.
    We will no longer tolerate and silent standby to allow this injustice and daylight robbery by the Vietnamese government officials to enrich themselves, their families and relatives. This act of draining out valuable resorces, which rightfully belong to the poor Vietnamese people must be immediately stopped.
    The link is listed above, with WhiteHouse.gov you need to check your email and click on the link to validate your signature.

  3. Chac Chan Trg Lu dang ban cach Ngan can va Cam doan. Se co 1 dao luat tuong tu 244 ra doi nay mai. Hoan Ho TriThuc VN nay Da That su la Thuc roi. Toi ung ho cac VI nhe! Hay can dam len, vi tuong lai nuoc VN, nhung thang trg BaDinh da dat dinh diem cua su ngu dot, da den luc bonchung phai di theo Ho Chu DIT roi kkk!

  4. Xem nào, xem có ai là người ra ứng cử độc lập nào , người ta đưa cả lên thông tin đại chúng rồi đấy , cả fb nữa , thế là suy thoái rồi còn gì nữa , cho nên các đ/c cần xử lý cái này ….

  5. Ad ơi có thằng nào nó xâm nhập vào fb của cô nó huỷ bỏ like trang này và cả xem trước nữa….thời gian vừa rồi cô bận lo việc nhà nên vào fb k thường xuyên,giờ cô mới nhận ra sao mãi k thấy Chân Trời Mới đâu hết….Giờ mới rõ lý do

    Thằng nào vào fb tao xem lén mà còn phá hoại tao cầu cho chúng mày cả năm mới này chúng mày gặp toàn tai hoạ nghe chưa lũ quỷ sứ khốn kiếp

  6. Tôi nghỉ sẻ hay hơn nếu các vị công bố tự ứng cử dân biểu quốc hội có kèm theo mổi vị một tâm tư,nguyện vọng,hoặc đại diện cho một tầng lớp nhân dân nào,hoặc một kiến nghị nào có lợi cho dân cho nước.Tôi là một nông dân(chánh hiệu con nai vàng)!tôi cần một vị có đủ đức(tài thì thiếu chút củng được vì hai lúa hiện nay giỏi lắm nên chỉ cần người lãnh đạo có đức)đại diện cho mấy chục triệu nông dân ở cả ba miền Nam Trung Bắc (nhớ đừng phân biệt vùng miền nhé)

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here