Bà Aung San Suu Kyi sẽ lên làm Tổng Thống?

Bà Aung San Suu Skyi
Bà Aung San Suu Kyi
- Quảng Cáo -

MIẾN ĐIỆN – Hiện những lời đồn đoán là cuối cùng rồi bà Aung San Suu Kyi cũng sẽ trở thành Tổng Thống của Miến Điện đang lan rộng tại Miến Điện.
Là lãnh đạo của Liên Minh Dân Chủ Toàn Quốc, là lực lượng giành được thắng lợi áp đảo trong kỳ bầu cử Quốc Hội vừa qua và được quyền thành lập chính phủ, bà Suu Kyi lại không được quyền trở thành Tổng Thống của Miến Điện vì bị bó buộc bởi Điều 59(f) của Hiến Pháp, vì Bà có chồng và con có quốc tịch nước ngoài.
Trước đây đã có nỗ lực thay đổi Điều 59(f) nói trên nhưng không thành công.
Gần đây, bà Suu Kyi đã tuyên bố là dù không được làm Tổng Thống nhưng Bà sẽ lãnh đạo Miến Điện theo cách khác. Tuyên bố của bà Suu Kyi rõ ràng cho thấy tình trạng chính trị tréo ngoe không ổn của Miến Điện.
Trong những ngày qua, vẫn theo những tin đồn, liên minh của bà Suu Kyi và phe Quân Đội Miến Điện đang có những điều đình với mục tiêu sắp xếp bằng cách nào đó để bà Suu Kyi có thể trở thành Tổng Thống.
Song song với tin đồn nói trên mà giới phân tích thời cuộc Miến Điện cho rằng phải hết sức dè dặt, là tin đồn về việc đề cử 3 ứng viên vào chức vụ Tổng Thống để Quốc Hội bầu chọn vào Tháng này có thể sẽ phải dời lại để chờ kết quả của việc điều đình giữa các phe như nói trên.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here