Tai nạn giao thông VN: 22 chết 27 bị thương trong ngày đầu nghỉ Tết

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Theo báo cáo của Cục Cảnh Sát Giao Thông, Bộ Công An, thì trong ngày 6 Tháng Hai, 2016, tức là ngày nghỉ Tết đầu tiên, ở VN đã xảy ra tổng cộng 31 tai nạn giao thông khiến 22 người thiệt mạng và 27 người bị thương, với chi tiết là có 29 tai nạn đường bộ khiến 20 người chết và 26 người bị thương, và 2 tai nạn đường sắt khiền 2 người chết và 1 người bị thương.

Con số người tử vong và bị thương nói trên thật kinh hoàng.

Tuy nhiên, điều kinh hoàng hơn thế nữa là số người chết và tử vong vào ngày nghỉ Tết, mà thường được chờ đợi là rất cao, lại thấp hơn con số trung bình hàng năm.

Trong năm 2010, cả nước xảy ra 14.442 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11.449 người, bị thương 10.633 người, nghiã là trung bình hơn 31 người chết và hơn 29 người bị thương mỗi ngày.

- Quảng Cáo -

Trong năm 2015, số người bị chết là hơn 8.700 người và hơn 21.000 người bị thương, tức là trung bình hơn 23 người chết và hơn 57 người bị thương.

Nếu hiểu rằng tình trạng an toàn giao thông tại mỗi quốc gia không phải là trách nhiệm và không thể hoàn toàn đổ lỗi cho sự bất cẩn của người sử dụng phương tiện giao thông, mà là trách nhiệm của cơ quan trách nhiệm của nhà nước, ở VN là Cục An Toàn Giao Thông thuộc Bộ Công An, thì người ta phải đặt câu hỏi là Cục An Toàn Giao Thông có đang làm tròn trách nhiệm của mình hay không khi với những con số thương vong kể trên Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tỉ lệ thương vong vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Số ấy chỉ là những vụ tai nạn được thông kê thôi, chứ thực sự thì nhiều gấp 3 lần trở lên

  2. Hon 10ngan ng chet vi tai nan gt va hon 20ngan ng thuong tat ma co thang noi la chuyen bt ! No noi nuoc My cung dau co kem gi dau ! Bo tay voi bon bi nhoi so lau ngay !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here