SEOUL có thể thay đổi chính sách phòng không

Kim Chính Ân quan sát cuộc phóng tên lửa (07/02/2016 )
- Quảng Cáo -

SEOUL- 9 giờ 31 sáng 7 Tháng Hai, 2016, vệ tinh của Hoa Kỳ chụp được hình một tên lửa tầm xa của Bắc Triều Tiên được phóng đi từ căn cứ Sohae nằm ở phía Tây Bắc của quốc gia này.

Ba phút sau, hệ thống báo động phòng không của Nhật (J-ALERT) reo vang cảnh báo cho các đơn vị phòng không trang bị hỏa tiển Patriot (PAC3) chuẩn bị nghinh kích nếu thấy tên lửa tầm xa của Bắc Triều Tiên rơi xuống lãnh thổ Nhật.

Trễ hơn Nhật Bản khoảng 3 phút, Hàn Quốc mới thông báo cho biết là Bình Nhưỡng đã thất bại trong việc phóng tên lửa lần này, nhưng sau đó thông báo này đã được đính chính ngay.

Qua sự việc này các chuyên gia quân sự đã lên tiếng phê phán hệ thống phòng không của Hàn Quốc là yếu kém không bắt kịp thông tin để đối ứng kịp thời.

- Quảng Cáo -

Một lần nữa Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc yêu cầu nữ Tổng Thống Phát Cận Huệ phải nhanh chóng hội đàm với Hoa Kỳ về việc thiết lập hệ thống hỏa tiễn THAAD để chống tên lửa Bắc Triều Tiên chứ đừng duy trì chính sách ”3 Không” nhằm vui lòng Bắc Kinh.

Không trang bị hệ thống THAAD, Không theo lời yêu cầu của Hoa Kỳ về việc trang bị THAAD và Không hội đàm với Hoa Kỳ về vấn đề này.

Theo các quan sát viên tình hình bán đảo Triều Tiên thì Bắc Kinh cho rằng nếu hệ thống hỏa tiển phòng không THAAD thiết lập tại Hàn Quốc là coi như Hoa Kỳ thực hiện được ý đồ canh chừng Trung Quốc.

Nữ Tổng Thống Huệ vì đang nhờ Trung Quốc áp lực Bắc Triều Tiên về việc ngưng chế tạo vũ khí hạt nhân và tên lửa nên không muốn làm mất lòng Bắc Kinh, nhưng qua vụ phóng tên lửa tầm xa vừa rồi của Bình Nhưỡng đã làm cho bà Huệ mất tin tưởng ở Trung Quốc cộng thêm với lời yêu cầu mạnh mẽ của Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc nên có xác suất rất cao bà Huệ sẽ bỏ chính sách “3 Không.”

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here