Các nhà ngoại giao Liên Âu chúc tết Việt Nam tại công viên Hà Nội

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Một video clip trên Facebook của Liên Hiệp Âu Châu, được các trang mạng phổ biến hôm 4 Tháng Hai 2016, về màn chúc tết hào hứng và đặc biệt do các đại sứ Liên Âu tại Hà Nội thực hiện.

Được biết, kế hoạch này được tiến hành hết sức kín đáo, không ai biết trước, kể cả công an và nhân viên an ninh Hà Nội.

Video clip dài 5 phút 22 giây cho thấy cảnh 4 đại sứ của Liên Âu, Anh, Pháp và Romania đi bộ trên đường phố trung tâm Hà Nội, rồi dừng lại một quán phở bên đường ăn sáng.

- Quảng Cáo -

Sau đó, bốn vị đại sứ tiếp tục rảo bước đến chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, vừa đi vừa thảo luận việc sẽ mua loại hoa nào để tặng các nhà ngoại giao đồng cấp. Có người đề nghị mua hoa đào cho hợp thời. Tất cả đều dùng tiếng Việt để hỏi mua hoa, và còn ngã giá với người bán.

Sau đó, 4 vị đại sứ Liên Âu, đến công viên Hà Nội, gặp gỡ đông đủ các nhà ngoại giao của khối 28 quốc gia Liên Âu như Hungary, Bỉ, Slovakia, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Hòa Lan, Ba Lan, Đức… đang chờ sẵn tại đây.

Bốn vị đại sứ Liên Âu, trao cho các vị đồng cấp, đa số là phụ nữ, mỗi người một cành hoa, một con khỉ bằng bông và lá quốc kỳ của nước họ, rồi tất cả nói lời chúc mừng người dân và đất nước Việt Nam nhân dịp đầu năm âm lịch.

Đây là sự kiện đầy thú vị diễn ra giữa lòng Hà Nội khiến cư dân cộng đồng mạng thích thú đến bất ngờ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here