Virus Zika: Tổ Chức Y Tế Thế Giới ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

- Quảng Cáo -

THỤY SĨ – Bà Margaret Chan, Tổng Giám Đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO – World Health Organisation) đã công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về virus Zika là nguyên nhân gây chứng bệnh đầu nhỏ ở trẻ em.

Virus Zika lây truyền chính yếu qua muỗi đốt đã gây ra hàng ngàn trường hợp dị tật bẩm sinh ở Brazil.

Tại một cuộc họp của Uỷ Ban Y Tế Khẩn Cấp Quốc Tế, bà Chan nói: “Tôi tuyên bố hàng loạt ca mắc di tật đầu nhỏ và những dị thường về thần kinh khác gần đây tại khu vực Nam Mỹ sau những ca mắc dị tật bẩm sinh tương tự trên đảo Polynesia của Pháp vào năm 2014 tạo thành tình trạng khẩn cấp toàn cầu về y tế”.

Cách đây vài ngày đã có thông báo là virus Zika sẽ lây lan rất nhanh và cảnh báo là Zika có thể sẽ ảnh hưởng tới 4 triệu người chỉ riêng tại Mỹ Châu.

- Quảng Cáo -

Với khoảng 4 ngàn trường hợp trẻ sơ sinh bị bệnh đầu nhỏ do nghi bị nhiễm virus Zika đã được phát hiện tại 24 quốc gia kể cả Châu Á (Đài Loan) và một số nước tại Âu Châu.

Bà Chan cho biết là cần có một sự phối hợp quốc tế để đối phó qua việc cải tiến việc phát hiện, chẩn đoán bệnh và nhanh chóng tìm ra thuốc chủng ngăn ngừa.

Điều thế giới đang quan ngại là Brazil sẽ là quốc gia tổ chức Thế Vận Hội Olympic Games lần thứ 31 vào Tháng 8 tới đây, từ ngày 5 tới 21 Tháng 8, 2016 quy tụ nhiều ngàn lực sĩ của nhiều quốc gia trên thế giới và hàng triệu du khách đến từ ngoài Brazil.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here