Zika có thể lây lan đến các nước Đông Nam Á

- Quảng Cáo -

GENEVE – Lo ngại trước «khả năng lây lan ở cấp độ quốc tế» và rủi ro có sự «liên hệ giữa việc lây nhiễm với tình trạng dị tật bẩm sinh và các hội chứng thần kinh», Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) triệu tập một cuộc họp khẩn cấp ngày 1 Tháng Hai, 2016 tại Thụy Sĩ để quyết định xem có thể ban hành tình trạng y tế khẩn cấp ở cấp độ quốc tế hay không?

Các chuyên gia cho biết virus Zika do muỗi lan truyền có thể đã gây ra sự tăng vọt của những ca dị tật bẩm sinh tại Nam Phi, hiện đang lây lan một cách bùng nổ ở châu Mỹ, và có thể đã xuất hiện ở Đông Nam Á với mức độ cao hơn dự kiến.

Virus Zika chỉ được phát giác trong những ca bệnh hiếm hoi ở Phi châu và Á châu cho tới năm 2007, khi một trận dịch trước đó chưa từng có bộc phát trên một hòn đảo ở vùng tây nam Thái Bình Dương.

- Quảng Cáo -

Đến cuối năm 2013, một trận dịch lớn đã bộc phát ở quần đảo Polynesia thuộc Pháp.

Tuy nhiên, virus Zika này bất ngờ bùng phát tại các vùng châu Mỹ vào năm 2015 và hiện đang lan nhanh trên khắp châu lục. Tổ chức Y tế Thế Giới buộc phải đặt khu vực vào tình trạng «báo động cực kỳ cao».

Chứng bệnh tương đối ít người biết này đã không được báo chí trên thế giới nói đến cho tới khi vụ bộc phát mới nhất xảy ra tại Brazil. Tại quốc gia Mỹ châu này, hàng ngàn ca bệnh Zika đã được ghi nhận kể từ năm ngoái và trong lãnh vực y tế, siêu vi Zika gây «di dạng sọ não trẻ sơ sinh» đe dọa toàn cầu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here