Soạn giả Viễn Châu đã rời bỏ chúng ta

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Nhà soạn giả tài danh của sân khấu cải lương, nghệ sĩ Viễn Châu đã rời bỏ chúng ta vào lúc 13 giờ 15 hôm nay (1 tháng Hai, 2016) tại nhà riêng. Ông hưởng thọ 92 tuổi.

Nghệ sĩ Viễn Châu tên thật là Huỳnh Trí Bá, sinh năm 1924 tại Trà Vinh. Ông là một danh cầm đàn tranh, và là một soạn giả cải lương lừng danh. Ông còn được cho là người đã khai sinh ra thể loại cải lương tân cổ giao duyên, người đã có công đào tạo ra nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương danh tiếng. Giới mộ điệu còn gọi ông là “vua của các vị vua cải lương”.

Nhiều tác phẩm vọng cổ của ông đã in sâu vào lòng người dân miền Nam như: Võ Đông Sơ Bạch Thu Hà, Tình anh bán chiếu, Hòn Vọng Phu… Ông còn là tác giả của khoảng hơn 2000 bài ca vọng cổ và 70 vở cải lương như: Chuyện tình Hàn Mặc Tử, Chuyện tình Lan và Điệp, Quân vương và thiếp, Qua cơn ác mộng, Nợ tình, Hoa Mộc Lan

Tang lễ của ông sẽ được tổ chức tại Nhà Tang lễ TP HCM. Nghệ sĩ Lệ Thủy, nghệ sĩ Kim Cương và Ban ái hữu Hội Sân khấu TP HCM sẽ cùng gia đình chuẩn bị hậu sự cho ông.

- Quảng Cáo -

Giã biệt soạn giả Viễn Châu, ông và các tác phẩm nghệ thuật của ông sẽ còn ở lại mãi với chúng ta và các thế hệ tương lai.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here