Hôm nay Tổng Thống Đài Loan sẽ đi thăm đảo Thái Bình

Phủ Tổng thống Đài Loan
- Quảng Cáo -

ĐÀi BẮC- Theo thông báo của Phủ Tổng thống Đài Loan cho biết hôm nay, ngày 28 Tháng Giêng, 2016, Tổng Thống Mã Anh Cửu sẽ đi thăm đảo Thái Bình (Việt Nam gọi là đảo Ba Đình) để chúc tết người dân sống trên đảo này, chủ yếu là cảnh sát biển Đài Loan và các học giả về môi trường.

Từ sáng sớm ngày 28 Tháng Giêng đến lúc bản tin này đưa lên vẫn chưa xác nhận được là Tổng thống Mã Anh Cửu đã lên đường hay chưa.

Được biết vào ngày hôm qua, 27 Tháng Giêng, 2016, Ngoại trưởng Hoa Kỳ là ông John Kerry đang có mặt ở Bắc Kinh đã lên tiếng yêu cầu Tổng thống Mã Anh Cửu ngưng ngay hành động gây thêm căng thẳng ở Biển Đông một cách không cần thiết.

Cùng ngày hôm đó, phát ngôn viên của cơ quan đại diện Mỹ tại Đài Loan là bà Sonia Urborn đã tuyên bố: “Chúng tôi thất vọng việc Tổng thống Mã Anh Cửu dự định đến đảo Thái Bình…. Một quyết định như vậy vô cùng tai hại và không góp phần giải quyết hòa bình các bất đồng tại Biển Đông”.

- Quảng Cáo -

Được biết ông Mã Anh Cửu đã mời bà Thái Anh Văn (ChủTtịch Đảng Dân Tiến và cũng là tân Tổng Thống Đài Loan) cùng đi thăm đảo Thái Bình nhưng bị từ chối. Chân Trời Mới Media sẽ tiếp tục theo dõi tin này để loan tải đến quý độc giả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here