Nguyễn Tấn Dũng “Hy sinh đời bố, củng cố đời con?”

Nguyễn Thanh Nghị (trái) và Nguyễn Xuân Anh,
Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Xuân Anh
- Quảng Cáo -

ĐẠI HỘI ĐCSVN 12 – Trong ngày 26 Tháng Giêng, 2016, ông Nguyễn Thanh Nghị, 1 trong 200 tân Ủy Viên Trung Ương đã được Đại Hội Đảng CSVN đã bầu chọn vào Ban Chấp Hành Trung Ương khoá 12.

Ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí Thư Tỉnh Ủy Kiên Giang, con trai cả của ông Nguyễn Tấn Dũng, từng là ủy viêb dự khuyết của Ban Chấp Hành Trung Ương ĐCSVN Khoá 11.

Sự kiện ông Nguyễn Thanh Nghị được thăng tiến như trên, diễn ra chỉ 1 ngày sau khi có tin chính thức là việc ông Nguyễn Tấn Dũng rút lui khỏi cuộc tranh giành chiếc ghế Tổng Bí Thư Đảng CSVN được chính thức xác nhận, khiến dư luận nêu lên câu hỏi liệu đây có phải là nước cờ “hy sinh đời bố, củng cố đời con” của ông Nguyễn Tấn Dũng hay không, là kết quả của một sự thoả thuận trong nội bộ Đảng sau một thời gian dài những tranh chấp, đấu đá làm xôn xao cả nước.

Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, giảng viên của trường đại học George Mason ở Mỹ, nhận xét: “Vấn đề của ông Dũng là ông ấy có rất nhiều người thù, thành ra ông phải cố gắng đến phút cuối cùng. Còn nếu không được thì giản dị lắm là hai bên sẽ có sự điều đình với nhau. Nếu con ông ấy vào thì chứng tỏ trong đảng họ cũng có sự thỏa thuận với nhau nào đó, chứ không nói gì chuyện lâu dài cả.”

- Quảng Cáo -

Ngoài ông Nguyễn Thanh Nghị, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí Thư Thành Ủy Đà Nẵng, con trai của nguyên Chủ Nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng CSVN Nguyễn Văn Chi, cũng được thăng tiến tương tự, khiến dư luận cho rằng các “Thái Tử Đảng” đang trên đà thăng quan tiến chức như diều gặp gió.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here