Trung Cộng tiếp tục gây căng thẳng ở Biển Đông

- Quảng Cáo -

Tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới ở Davos – Thụy Sĩ hôm 22 Tháng Giêng, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Cater nói Trung Cộng đang tự cô lập ở biển Đông và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục bay, đi tàu và hoạt động ở bất cứ đâu được luật pháp quốc tế cho phép.

THỤY SĨ – Bộ trưởng Cater nhấn mạnh, Hoa Kỳ không xúi giục các nước đứng về phía nào. Nhưng Hoa Kỳ biết rất rõ rằng ngày càng có nhiều nước xích lại gần phía Hoa Kỳ.

Cách đây vài ngày, báo cáo của Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Tế Chiến Lược của Hoa Kỳ cảnh báo vào năm 2030, Trung Cộng có thể có nhiều hàng không mẫu hạm đến mức Biển Đông sẽ trở thành ao nhà của họ.

- Quảng Cáo -

Báo cáo của Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Tế Chiến Lược cũng kết luận chiến lược xoay trục sang châu Á của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama chưa đủ hiệu quả, để đối phó các mối đe dọa đang tăng từ Trung Cộng.

Theo báo cáo, Hoa Kỳ cần duy trì và mở rộng hiện diện quân sự ở Châu Á – Thái Bình Dương cũng như tăng cường thắt chặt quan hệ với các đồng minh và đối tác. Lúc này, Quốc Hội Hoa Kỳ cũng đang yêu cầu Ngũ Giác Đài đánh giá một cách độc lập chiến lược của Hoa Kỳ ở Châu Á – Thái Bình Dương.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here