Nguyễn Tấn Dũng rời khỏi cuộc đua giành ghế Tổng bí thư

Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng rời cuộc đấu.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Kết quả buổi kiểm phiếu chiều Thứ Hai 25 tháng Giêng của Đại hội 12 kết thúc cuộc chạy đua giành ghế Tổng bí thư của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đại hội 12 với đa số phiếu ‘đồng ý’ để Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rút tên ra khỏi danh sách ứng viên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương khoá 12. Dập tắt con đường giành ghế Tổng bí thư nhiệm kỳ tới từ tay Tổng bí thư đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng.

Được biết, buổi chiều Chủ Nhật trước đó, ông Nguyễn Tấn Dũng được cho là người được nhiều đoàn đại biểu nhất đề cử tái cử Ban chấp hành Trung ương (BCHTƯ) khoá tới.

Ngoài ông Dũng, các Uỷ viên Bộ chính trị khoá 11 khác như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, v.v… cũng được các đoàn đại biểu đề cử tái cử nhiệm kỳ tới.

- Quảng Cáo -

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường tiết lộ có tất cả 62 người được đề cử vào danh sách bầu uỷ viên chính thức và 30 người vào danh sách bầu uỷ viên dự khuyết. Sau đó, có 23 người đã xin rút tên khỏi danh sách đề cử ứng viên uỷ viên chính thức, trong đó có các ông Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và 7 Uỷ viên Bộ chính trị khoá 11 khác. Cùng lúc, có 6 người xin rút tên khỏi danh sách đề cử ứng viên dự khuyết.

Như đã biết, việc các ông Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và nhiều người khác xin rút tên của ra khỏi danh sách ứng viên BCHTƯ khoá tới sau khi được các Đại biểu đề cử tại Đại hội là thể theo qui chế bầu cử của BCHTƯ khoá 11 (Quyết định 244-QĐ/TW, 9 tháng Sáu, 2014) và qui chế bầu cử Đại hội 12.

Theo đó, các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên BCHTƯ khoá 11 không nằm trong danh sách được Hội nghị Trung ương 14 giới thiệu vào Ban Chấp hành Trung ương khoá 12 nếu được đề cử phải xin rút.

Cũng theo các qui chế nầy, các Đại biểu Đại hội biểu quyết đồng ý hay không các trường hợp xin rút tên. Và kết quả đưa đến toàn bộ các Uỷ viên Bộ chính trị, trong đó có ông Nguyễn Tấn Dũng, không nằm trong danh sách BCHTƯ khoá 11 đề nghị tái cử đều không được dự vòng bầu cử dù đã được nhiều đoàn đại biểu đề cử tại Đại Hội.

Gương mặt nổi cộm, nhiều quyền lực – dưới mắt nhiều nhà quan sát trong nước và quốc tế – như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng không vượt qua được vòng cản tưởng hở mà kín nầy.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi thấy ông dũng làm dc rất nhiều việc cho dân cho đất nước này tại sao lại không chọn bầu cử ông làm tổng bí thư vậy là đất nước ta quốc gia Việt Nam! Này mất đi thủ tướng dũng là mất đi 1 nhân tài 1 kiệt tác đã và làm được rất nhiều lợi ích cho dân người dân đâu hết rồi tại sao lại không bầu cử ông dũng cầm quyền cho chính phủ cho nước nhà khỏi lâm vào cảnh ăn không đủ lo lạnh không đủ ấm người dân đâu hết rồi tại sao lại không giám bầu cử cho ông dũng

  2. Người dân chúng ta có biết tại sao cụ rùa đã từ biệt chúng ta không cũng bởi vì người dân chúng ta không nhìn nhận được ai là người tốt ai là người không tốt để ông dũng ra đi cũng là một sai lầm lớn nhất mà chúng ta không nhìn nhận được cụ rùa đã tức giận quá cụ đã không chịu nổi đã ra đi bỏ lại chúng ta cụ đã nổi giận mặc cho gió mưa tuyết rơi mặc cho dân chúng lầm than chúng ta là những người dân đã phải chịu cảnh lạnh giá mưa gió như mấy ngày qua người dân chúng ta sẽ còn khổ cụ đã không giúp chúng ta nữa rồi

  3. tên 3 DPHẢI TỪ CHỨC CHỨ NÓ MÀ CÒN NĂM QUYỀN .ĐẤT NƯỚC NÀY SẼ TỰ SÁT . 1 TÊN THAM LAM .ĐÁNG LÝ PHẢI TỪ CHỨC TÙ LÂU MỚI ĐÚNG

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here