Đầu tư xây dựng nửa chừng rồi đắp chiếu

Trung tâm Dạy nghề Kiểu mẫu huyện Sơn Tịnh
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM- Rất nhiều công trình đầu tư vài chục tỷ đồng trở lên đang xây dựng nửa chừng thì đắp chiếu nằm vì thiếu vốn. Trung Tâm Dạy Nghề Kiểu Mẫu Huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) là một trong những trường hợp điển hình đã được trang điện tử tờ Tuổi Trẻ nêu ra vào ngày 24 Tháng Giêng vừa qua.

Trung tâm này đã được Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt với tổng vốn đầu tư gần 38 tỉ đồng với mục đích đào tạo nghề cho lao động nông thôn vào làm việc tại các xí nghiệp, công ty ở Khu công nghiệp Tịnh Phong tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi khởi công rầm rộ vào Tháng Tám, 2013 đến Tháng Ba, 2014, công trình tạm dừng thi công, “đắp chiếu” nằm chờ do hụt vốn.

Theo kế hoạch thì đến cuối Năm 2014 thì Trung Tâm này sẽ bắt đầu hoạt động, thế nhưng giờ này chỉ là bãi đất trống rộng 30.000m2 với năm ngôi nhà xây dở dang, chỉ mới hoàn thành phần thô. Vì “đắp chiếu” gần hai năm nên nhiều hạng mục như tường gạch, trụ bêtông, sắt thép, … đã xuống cấp nghiêm trọng, cỏ dại mọc khắp nơi. Trung tâm này trở thành nơi chất rơm, chăn bò, dự trữ củi, … của người dân sống ở khu vực xung quanh.

- Quảng Cáo -

‘’Trung tâm nằm chờ kiểu mẫu. Và cũng là kiểu mẫu của sự lãng phí ngân sách, tiền thuế của dân’’ hoặc ‘’Một điển hình của cơ chế xin cho. Hậu quả là dân ngày càng chịu nhiều thứ thuế để bù vào sự tắc trách của cơ quan quản lý nhà nước’’, là những lời “còm” của người dân trên mạng khi đọc được tin này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here