Sài Gòn: Vay 400 triệu Mỹ Kim cho dự án chống ngập

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Dự án “Quản lý rủi ro ngập nước khu vực Sài Gòn” từ năm 2016 – 2021 vừa được nhà cầm quyền trung ương quyết định phê duyệt với tổng mức đầu tư lên đến 437 triệu Mỹ kim, trong đó, vốn vay từ Ngân Hàng Tái Thiết và Phát Triển Quốc Tế (IBRD), thuộc Ngân Hàng Thế Giới (WB) là 400 triệu Mỹ kim.

Mục tiêu chính của dự án là nâng cao khả năng phòng chống ngập lụt và cải thiện môi trường, phối hợp với những công trình thuộc các quy hoạch liên quan để ngăn thủy triều, thoát nước, giải quyết ngập cho vùng trung tâm Sài Gòn.

Được biết, một trong những lưu vực chính dự án nhắm đến là lưu vực Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên. Đây là lưu vực đang bị ô nhiễm trầm trọng, bởi lượng nước thải sinh hoạt khổng lồ cùng với nước thải không qua thanh lọc của nhiều cơ sở sản xuất.

Theo phúc trình của nhà cầm quyền thành phố ở Sài Gòn cho biết tính đến hết năm 2014, tổng dư nợ vay của thành phố để thực hiện các dự án chống ngập đã hơn 1,1 tỷ Mỹ kim. Dự kiến trong năm năm tới, bình quân mỗi năm thành phố phải trả gần 190 triệu Mỹ kim để chi trả nợ gốc và lãi vay.

- Quảng Cáo -

Người ta không biết hiệu quả của dự án sẽ ra sao trước những tệ nạn hiện nay như tham nhũng, rút ruột công trình, lãng phí,…Hay rồi đây giống như người dân trước đây từng nói „Sài Gòn không ngập“ chỉ là giấc mơ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here