Nghệ An: Giáo dân đòi công lý cho LM. Đặng Hữu Nam

- Quảng Cáo -


NGHỆ AN – Trước áp lực nhiều phía, sau 20 ngày xảy ra việc côn đồ hành hung linh mục Anton Đặng Hữu Nam ngày 31.12.2015, Đại tá Trần Thăng Long – Trưởng cơ quan cảnh sát điều tra huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã phải có cuộc đối thoại trực tiếp với hơn 500 bà con giáo dân xứ Phú Yên, địa phận Vinh tại hội trường xã An Hòa để giải tỏa bức xúc của bà con giáo dân nơi đây.

QL201011

Theo Ông Long thì sau kết quả điều tra, công an huyện đã khởi tố 3 bị can ra tay hành hung linh mục Nam với tội danh gây rối trật tự công cộng, và đình chỉ công tác đối với trưởng và phó công an xã An Hòa bởi thiếu trách nhiệm khi chứng kiến sự việc mà không hành động can ngăn.

Tuy nhiên, linh mục và bà con giáo dân đã kịch liệt phản đối tất cả các nội dung trong thông cáo mà trưởng công an huyện đã công bố. Bởi theo nhiều nhân chứng: Chính những kẻ côn đồ này đánh linh mục là có tổ chức, và có kẻ đứng sau nên phải kết tội cố ý gây thương tích chứ không phải gây rối trật tự, thêm nữa, 16 – 18 kẻ hành hung chứ không phải 7 như công an huyện điều tra.

- Quảng Cáo -

Một số giáo dân chất vấn, đây có phải là sự bao che, vì chính công an xã là người thấy côn đồ hành hung, và còn nói “đánh chết mẹ hắn đi”.

Ngoài ra nội dung trong bản thông báo của công an gửi ngày 19 tháng 01, 2016 có nhiều tình tiết biến hành động vị tha của linh mục khi giải quyết ôn hòa vụ va quệt giao thông thành người giải quyết bằng hành động với kẻ côn đồ, là hành động vu cáo, đổi trắng thay đen trắng trợn của công an huyện Quỳnh Lưu.

Suốt 3 tiếng đồng hồ đôi co về các nội dung sai sự thật trong bản thông cáo, công an huyện đã hẹn linh mục và giáo dân làm việc dịp khác sau khi bà con giáo dân không đồng ý với cách giải quyết vụ việc.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Do la nhung hanh dong ma Che do cong San viet nam hien nay dang thuc hien nham Co y do Che mat nhan Dan va cong dong quoc te. Keo lam anh huong cua nhung nguoi cam quyen o viet nam. Do la nhung hanh dong duoc to chuc ky cang va Co am muu trong do. That la nhung hanh dong de hen cua che do doc tai cong San . Toi nhiet liet phan doi nhung thu doan nhu vay va vach mat nhung ke dung sau chuyen nay. Mong cong dong giup do

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here