Báo Nhật cũng đưa tin về Cụ Rùa hồ Gươm chết

Hình Cụ Rùa hồ Gươm trên báo Nhật  ベトナム・ハノイのホアンキエム湖に生息するカメ(ハー・ディン・ドク教授提供・共同)
- Quảng Cáo -

TOKYO- Tin tức về Cụ Rùa Hồ Gươm chết đã được các tờ báo lớn phát hành tại Nhật loan tin vào sáng ngày 21 Tháng Giêng, 2016.

Theo hai tờ Sankei và Yomiuri thì Cụ Rùa Hồ Gươm không chỉ là một biểu tượng thiêng liêng của người dân Hà Nội mà bất cứ người Việt Nam nào cũng đều kính cẩn vì cho rằng Rùa Hồ Gươm có liên quan đến huyền thoại giữ nước Việt Nam từ thời vua Lê Lợi.

Chuyện Cụ Rùa Hồ Gươm được người dân Việt thêu dệt thêm theo ngày tháng và bây giờ đã trở thành một  biểu tượng thiêng liêng của người dân Việt Nam nên việc Cụ Rùa chết ngay trước ngày khai mạc Đại hội đảng lần thứ 12 khiến nhiều người tin rằng đây là điềm xấu cho đảng CSVN.

Khi tin Cụ Rùa Hồ Gươm chết, nhiều tờ báo mạng tại Việt Nam đã nhanh chóng đưa tin về vụ việc, nhưng sau khi tin đồn đây là đìềm gở cho đảng CSVN lan nhanh nhà cầm quyền CSVNH đã ra lệnh cho các báo phải tháo gỡ bản tin.

- Quảng Cáo -

Vì thấy cấm cũng vô ích khi các trang mạng xã hội ở Việt Nam đã tràn ngập thông tin và những lời bàn tán về cái chết của rùa Hồ Gươm nên một số tờ báo đã được phép đưa tin trở lại, kèm theo điều kiện là chỉ được đưa tin ngắn, cấm không được suy diễn lung tung gây hoang mang dư luận.

Từ chiều ngày 19 cho đến trưa ngày 20 đội ngũ ký giả nước ngoài còn dày đặc quanh khu vực Hồ Gươm để thu tin về Cụ Rùa, trong khi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia- Hà Nội đang diễn ra phiên họp trù bị của Đại hội lần thứ 12.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here