Nghệ An nhận gạo cứu đói nhưng vẫn bắn pháo hoa

Bắn pháo hoa ở Cửa Lò Nghệ An
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN – Ngày 19 Tháng Giêng, 2016, nhiều tờ báo phát hành tại Việt Nam đưa tin cho hay tỉnh Nghệ An vừa mới nhận được 3.600 tấn gạo cứu đói nhân dịp Tết Bính Thân 2016.

Cả nước ai cũng đau lòng khi thấy vào thời đại này mà người dân tỉnh Nghệ An vẫn thiếu ăn nên đã ra sức cứu trợ.

Ngày 18 Tháng Giêng, 2016, trong khi Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Hoàng Viết Đường yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã từ đây cho đến trước ngày 31Tháng Giêng, 2016 (tức ngày 22 Tháng Chạp năm Ất Mùi) phải lập xong danh sách cấp gạo cho các hộ gia đình thuộc diện thiếu đói bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ.

Cùng ngày hôm đó thì Chủ Tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường cũng vừa ký quyết định số 201/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ Đạo Bắn Pháo Hoa Mừng Xuân Bính Thân 2016.

- Quảng Cáo -

Theo quyết định này thì các thành viên Ban Chỉ Đạo gồm Sở Văn hóa – Thể Thao và Du Lịch, Sở Tài Chính, Bộ Chỉ Huy Quân Sự Tỉnh…có nhiệm vụ giúp UBND Tỉnh tổ chức và chỉ đạo thực hiện bắn pháo hoa mừng Xuân Bính Thân 2016 tại Công Viên Trung Tâm, TP Vinh bảo đảm an toàn, theo đúng quy định của Chính phủ.

Phó Phòng Tổng Hợp UBND Tỉnh Nghệ An là ông Nguyễn Hải Nam cho hay kế hoạch bắn pháo hoa đã được Thường Trực Tỉnh Ủy đồng ý và không “tiết lộ” kinh phí và nguồn kinh phí thực hiện bắn pháo hoa mừng Xuân.

Theo các nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam thì năm 2015, tỉnh Nghệ An bắn pháo hoa đến 2 lần. Một lần vào đêm 30 tháng 4 và lần hai là đêm Giao Thừa. Nếu có lòng tự trọng thì lãnh đạo tỉnh Nghệ An nên để tiền bắn pháo hoa này mua gạo cứu đói cho dân thay vì ngửa tay đi xin. Không có sự tự trọng tối thiểu thì khó mà xây dựng được một xã hội công bằng.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. nói đến nghèo thì cái đất nước này đang nghèo, còn phải đi vay nước khấc mà ?. tại sao Hà Nội . TP. Hồ Chí Minh, Đà Năng năm nào cũng bắn. sao không chia sẽ dân nghèo vùng sâu vùng xa cũng ước một lần được xem pháo hoa. nhưng chưa có lần nào

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here