Vài con số biết cho vui về Đại Hội Đảng CSVN XII

ngaỳ mai 20/01/2016 người dân Hà Nội sẽ thấy cảnh này
- Quảng Cáo -

Bắt đầu từ rạng sáng ngày 20 Tháng Giêng, 2016, sẽ có 33 tuyến đường trong thủ đô Hà Nội bị cấm giao thông trong 8 ngày để cho đảng CSVN tổ chức đại hội lần thứ 12.

Mặc dù đây chỉ là đại hội của một đảng, nhưng Ban lãnh đạo đảng CSVN đã lấy ngân sách quốc gia ra chi xài cho đại hội này từ việc bảo vệ an ninh cho đến nơi ăn chốn ngủ của 1.510 Đại Biểu đến dự đại hội.

33 tuyen duong
Người đi đường bị chận tại các tuyến phố cấm trong các ngày đại hội 12. Ảnh: Hoàng Hà (ZING.VN)

Chỉ riêng việc bảo vệ an ninh cho đại hội đảng, chế độ CSVN đã điều động trên 5.300 công an đủ loại, la liệt xe bọc thép, xe gắn súng trên nóc, xe gắn bệ nâng, xe phá sóng, xe liên lạc, xe chữa cháy, v.v… Mức tốn kém lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Lực lượng an ninh được vũ trang đến tận răng như vậy thế mà Bộ Trưởng Bộ Công An Trần Đại Quang vẫn yêu cầu các đơn vị bảo vệ chủ động công tác, nắm bắt, giám sát và tham mưu kịp thời các vấn đề có thể phát sinh liên quan đến công tác bảo vệ Đại Hội. Mọi diễn biến liên quan đến công tác bảo vệ phải kịp thời báo cáo Thường trực Tiểu ban an ninh, lãnh đạo Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng để xử lý kịp thời.

- Quảng Cáo -

Về việc chăm sóc sức khỏe cho các Ủy Viên Trung Ương trong 8 ngày đại hộì, Thứ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết đã sẵn sàng. Các lãnh vực như vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm đã được lên phương án. Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện được phân công bố trí các tổ y tế tham gia phục vụ tại các địa điểm họp, các khách sạn có các đại biểu, khách mời ăn, nghỉ.

Mỗi tổ y tế gồm hai bác sĩ, hai điều dưỡng, một lái xe và một ô tô cứu thương với đầy đủ thuốc và trang thiết bị y tế. Đồng thời, chuẩn bị các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa (nếu có). Các đơn vị chịu trách nhiệm chính gồm các bệnh viện trực thuộc Bộ Y Tế và ngành cử các tổ y tế tham gia.

kiem tra thuc pham
Các quan chức thuộc Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đến tận các nhà bếp để kiểm tra an toàn thực phẩm cho các đại biểu.

Tại các bếp ăn phục vụ Đại Hội Đảng, cảnh vệ sẽ túc trực 24/24 để kiểm tra độc chất, an toàn vệ sinh thực phẩm… Chi Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Hà Nội cũng cử cán bộ đến các nhà khách lấy mẫu thức ăn kiểm tra.

Nghe đâu có khoảng 700 phóng viên, trong đó có 100 phóng viên của 20 cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài sẽ tham dự, đưa tin vì theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh là các nước rất quan tâm đến đại hội này.

Các hãng thông tấn nước ngoài nói rằng điều mà họ quan tâm nhất là ai sẽ trở thành Tổng Bí Thư lần này, nhưng nghe đâu chuyện này chỉ được công bố 1 ngày trước khi bế mạc đại hội. Từ đây đến đó chẳng có chuyện gì để làm hay đưa một vài tin cho có theo những gì diễn ra ở hội trường.

Mặc dù gần cả năm nay, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, người ta luôn thấy các câu khẩu hiệu toàn dân thi đua mừng Đại Hội Đảng CSVN lần thứ XII, nhưng thực tế có bao nhiêu % người dân quan tâm đến đại hội này, không có một cơ quan truyền thông nào của Đảng CSVN thực hiện chuyện này, thà để trống còn hơn đưa ra kết quả quá thấp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here