Các nước cộng sản dẫn đầu trong danh sách quốc gia bách hại Ki-tô giáo

- Quảng Cáo -


Tổ Chức Open Doors vừa công bố Danh Sách Các Quốc Gia Bách Hại Ki-tô giáo trên thế giới năm 2016 (OpenDoors 2016 World Watch List) cho thấy trên 100 triệu người tín hữu đang bị đàn áp.

NEW YORK – 4 quốc gia cộng sản tiếp tục lọt vào danh sách những nước bách hại tôn giáo nặng nề nhất. Việt Nam đứng thứ 20 trong danh sách các quốc gia thù địch với Ki-tô giáo nhất.

Triều Tiên vẫn tiếp tục là quốc gia nguy hiểm nhất cho Ki-tô giáo và các tôn giáo, nơi có khoảng 70.000 Ki-tô hữu đang bị hành hạ trong các trại lao động khổ sai. Trong khi Irag đã soán vị trí của Somalia để lên ngôi á quân trong làn sóng bách hại các Ki-tô hữu.

Theo World Watch List (WWL) thì Việt Nam đứng vị trí thứ 20 trong 50 quốc gia bách hại Ki-tô Giáo nặng nề nhất. Hồ sơ vi phạm mô tả Việt Nam là một nước diễn ra tình trạng ngược đãi Ki-tô hữu ở mức độ nghiêm trọng với tỉ lệ là 66/100.

- Quảng Cáo -

Trong danh sách tồi tệ này, các quốc gia cộng sản khác lần lượt xếp ở thứ hạng cao. Lào đứng vị trí thứ 29 và Trung Quốc giành cấp bậc thứ 33.

Chiều hướng gia tăng bạo lực cũng ghi nhận ở các nước Trung Đông như Afganistan, Pakistan, Tajikistan, Azerbaijan và Eritrea. Các hình thức bách hại cũng ngày càng gia tăng.

Open Doors là tổ chức phi lợi nhuận đã hoạt động trên 60 năm nay. Tổ chức này hỗ trợ và tăng cường sức mạnh cho các Ki-tô hữu bị bách hại trên 60 quốc gia để bảo đảm không ai bị bách hại vì niềm tin vào Chúa Giê-su và quyền tôn giáo được tôn trọng.

Hằng năm tổ chức này công bố một bản báo cáo về các quốc gia nơi người tín hữu Chúa Giê-su Ki-tô đang bị chà đạp quyền lợi và bị loại trừ. Open Doors sử dụng các phương pháp tiếp cận hiện đại để lượng giá tình trạng đàn áp các giáo hội ở khắp nơi trên thế giới. Các báo cáo được các tổ chức theo dõi nhân quyền bên ngoài kiểm chứng và bảo đảm tính đáng tin cậy và minh bạch.

Việc các nước cộng sản như Bắc Hàn, Trung Cộng, Việt Nam và Lào liên tiếp dẫn đầu trong danh sách các nước thù địch với Thiên Chúa Giáo thể hiện bản chất “vô tôn giáo” của học thuyết vô thần cộng sản.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here