Sài Gòn: Gần một nửa các dự án bất động sản đang “chết lâm sàng”

- Quảng Cáo -


SÀI GÒN – Hiệp Hội Bất Động Sản TP.HCM (HoREA) cho biết, trên địa bàn của thành phố hiện có đến 405 dự án chưa khởi công, 97 dự án đã phải tạm ngừng thi công.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, TP.HCM hiện có 1.409 dự án, trong đó, đã có đến 190 dự án bị thu hồi hoặc hủy bỏ chủ trương đầu tư hoặc hết hạn văn bản chủ trương đầu tư. Trong 1.219 dự án còn hiệu lực triển khai lại có đến 405 dự án chưa khởi công, trong số 325 dự án đã khởi công thì có tới 97 dự án đã phải tạm ngưng thi công. Chiếm 41,18% tổng số dự án, và đây cũng là phần chìm của tảng băng hàng tồn kho trên thị trường bất động sản.

Cũng theo Ông Châu, thì nhiều dự án bất động sản không thể triển khai được do vướng đền bù giải tỏa, nhiều dự án đã giải tỏa được mặt bằng trên 80% diện tích, thậm chí đến 98% diện tích đất dự án, nhưng phần còn lại doanh nghiệp không thể tự thỏa thuận đền bù được; Có dự án được Nhà nước chỉ định chủ đầu tư nhưng cũng vì vướng khâu giải tỏa mặt bằng nên không khai triển được.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Sài Gòn tình trạng cấp phép đầu tư dự án một cách “loạn xạ”, cũng như các dự án bất động sản “treo” từ năm này sang năm khác, thậm chí hàng chục năm trời gây khó khăn đến cuộc sống của người dân ở nhiều nơi và gây lãng phí đất đai khủng khiếp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here