Tù nhân Lương tâm Hồ Thị Bích Khương ra tù không có nhà

Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam và Hội Bầu Bí tương Thân đã cùng thân nhân bà con dân oan đã đến trại giam K3 chờ đón chị Hồ Thị Bích Khương mãn han tù từ sáng sớm, 15-01-2016
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN – Sáng nay, 15 tháng Giêng, 2016, tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương vừa mãn hạn tù tại trại giam Thanh Xuân – Hà Nội. Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam và Hội Bầu Bí tương Thân, đã cùng thân nhân và bà con dân oan đến trại giam K3 chờ đón chị Hồ Thị Bích Khương từ sáng sớm. Trong lúc chờ đợi, CA trại giam ra báo với con trai chị Hồ Thị Bích Khương và mọi người biết là họ đã đưa chị Bích Khương về nhà từ lúc 5h sáng.

Tù nhân Lương tâm Hồ Thị Bích Khương là một dân oan, sinh năm 1967, đã phải chịu tù ba lần vì hoạt động khiếu kiện và đấu tranh cho quyền con người. Lần thứ 3 chị bị bắt vào ngày 15 tháng Giêng năm 2011, với cáo buộc cho tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự mà người ta cho là vi hiến. Sau đó Chị bị kết án 5 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Mới đây hồi tháng 12 vừa qua, Chị Bích Khương được tổ chức Mạng Lưới Nhân Quyền tại Hoa Kỳ trao giải Nhân Quyền Năm 2015, cùng với nữ tù nhân Bùi Thị Minh Hằng và Hòa thượng Thích Không Tánh. Trước đó vào năm 2011, chị cũng đã được Tổ chức Nhân quyền Human Rights Watch trao tặng giải Hellman Hammett.

Hiện tại, khi từ nhà tù trở về địa phương vì nhà cửa của chị bị cướp hết sạch, không có nơi cư trú nên chị đang còn bị giữ lại ở nhà văn hóa của xóm 3 xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

- Quảng Cáo -

Người thân và bạn hữu đến đón chị tại nhà văn hóa, nhưng bị công an địa phương ngăn cản không cho gặp. Theo lời Bà Hồ Thị Lan, chị của Hồ Thị Bích Khương, thì công an có liên lạc gọi bà Lan lên xã để bàn giao Chị Bích Khương, nhưng Bà đòi nhà cầm quyền phải giải quyết nơi ở giúp cho Bích Khương ổn định cuộc sống vì nhà cửa của em Bà đã bị nhà cầm quyền cưỡng chiếm.

Đến chiều cùng ngày, Bà Lan đến tiếp tế thực phẩm đồ dùng cho em bà, nhưng công an khóa cổng không cho vào. Nhiều người dân đến đón chào Bích Khương cũng phải ở ngoài không được vào.

Đến 21 giờ tối nay, Chị Hồ Thị Bích Khương vẫn còn bị giữ ở Nhà văn hóa Xóm 3.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here