Tổng thống Mã Anh Cửu: Đài Loan sẽ bất ổn nếu ông không đắc cử

- Quảng Cáo -

ĐÀI LOAN – Hôm 14 tháng Giêng, 2016, Tổng Thống Mã Anh Cửu đã kêu gọi người dân hãy dồn phiếu cho Quốc Dân Đảng (KMT) của ông. Ông cảnh báo rằng tương lai Đài Loan sẽ bất ổn nếu người dân không làm theo lời kêu gọi của ông.

Dân chúng Đài Loan sẽ đi bầu một tổng thống mới và quốc hội vào ngày mai thứ Bảy 16 tháng 1. Đảng cầm quyền của Tổng Thống Mã Anh Cửu được dự kiến là sẽ bị đánh bại một cách nặng nề bởi Đảng Dân Chủ Tiến Bộ (DPP); một đảng được sự ủng hộ bởi các cử tri thuộc giới trẻ. Thành phần cử tri này đã rất tức giận vì cho rằng đã có một sự phụ thuộc kinh tế của Đài Loan vào Trung Quốc.

Nhân dân Đài Loan gọi họ chính thức là “Nước Cộng hòa Trung Hoa” trong khi Bắc Kinh gọi họ là “Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”. Cả Trung Quốc và Quốc Dân Đảng Đài Loan đều tin rằng chỉ có “một Trung Hoa”, nhưng 2 bên không đồng ý với nhau về cách diễn dịch như thế nào.

Đảng Dân Chủ Tiến Bộ DPP không tin vào lý thuyết “một Trung Hoa”. Đảng DPP đã bị thù ghét bởi chính quyền Bắc Kinh vì DPP cho rằng tương lai của Đài Loan là do 23 triệu người dân của Đài loan quyết định. Và điều này theo Bắc Kinh có nghĩa là đòi độc lập.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here